Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 09 Tháng 10 2022 13:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 28 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 28 Mùa Thường Niên

10/10/2022

THỨ HAI TUẦN 28 TN
Lc 11,29-32

DẤU LẠ VÀ NIỀM TIN

“Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.” (Lc 11,30)

Suy niệm: Xem ra Chúa Giê-su “dị ứng” với việc người Pha-ri-sêu đòi dấu lạ. Tại sao Ngài lại “dị ứng” với họ, đang khi các thánh cũng thường xin dấu lạ để vững tâm rằng việc các ngài làm phù hợp với ý Chúa? Trong cuộc sống hàng ngày, ta cũng hay xin Chúa cho một dấu chỉ đó sao? Thật ra, Chúa rất tốt lành, thường chiều ý ta: “Chúa chẳng nỡ từ khước ơn lành, với những ai sống đời trọn hảo” (Tv 84). Sở dĩ Chúa từ chối vì các người Biệt Phái đòi Ngài làm dấu lạ không phải để tin mà là muốn thử thách Chúa (x. Mt 16,1). Cả đến khi Chúa chịu treo trên cây thập giá, họ vẫn còn thách thức: “Ông Ki-tô vua Ít-ra-en, cứ xuống khỏi thập giá ngay bây giờ đi, để chúng ta thấy và tin” (Mc 15,32). Thực ra, dấu lạ không phải là điều kiện để tin, mà để củng cố đức tin, bởi vì “dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin” (Mc 16,17).

Mời Bạn: Chúa muốn bạn có đức tin đơn sơ, chân thành, tuyệt đối vào Ngài. Tin Mừng thuật lại nhiều phép lạ Chúa làm cho những người có lòng tin như thế, chẳng hạn người phụ nữ bị bệnh loạn huyết, viên đại đội trưởng, ông Da-kêu... Bạn hãy cứ vững tin vào Chúa, dù là không có dấu lạ.

Chia sẻ:Hãy nâng đỡ những đầu gối rã rời” (Is 35,3). Làm thế nào để nâng đỡ đức tin của nhau?

Sống Lời Chúa: Mỗi biến cố cuộc đời đều là cơ hội để tôi trưởng thành hơn trong đức tin. Tôi sẽ suy gẫm Lời Chúa hôm nay để vun trồng đức tin của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, dù đức tin của con yếu đuối mỏng dòn, nhưng xin đừng để con thách thức Chúa bằng cách đòi có dấu lạ mới tin. Chớ gì con giữ được một lòng tin tinh tuyền, đơn sơ, phó thác vào Chúa. Amen.

Read 3650 times