Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 30 Tháng 12 2022 06:37

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Ngày 7 Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Ngày 7 Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

31/12/2022


THỨ BẢY, NGÀY 7 TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS
Th. Xin-vét-tê, giáo hoàng
Ga 1,1-18

ĐẤNG HIỆP HÀNH MUÔN THUỞ

Ngôi Lời đã trở nên người phàm, và cư ngụ giữa chúng ta.” (Ga 1,14)

Suy niệm: “Các nhà lãnh đạo và tư tưởng lớn của nhân loại đã dùng sức mạnh của lời nói để thay đổi cảm xúc của ta, vận dụng ta ủng hộ sự nghiệp của họ, và định hình đường đi của số phận. Lời nói không chỉ có thể tạo ra cảm xúc, nhưng còn tạo ra hành động. Và từ hành động ấy của ta, phát sinh những thành quả của cuộc đời” (T. Robbins). Với Ba Ngôi Thiên Chúa, lời nói không chỉ là ngôn ngữ thốt ra trên môi trên miệng, nhưng hơn thế nữa, vượt trên lý trí hiểu biết của ta, Lời ấy còn là một Ngôi vị. Nhờ Ngôi Lời ấy, con người và vũ trụ được tạo thành. Ngôi Lời ấy lại làm một điều kinh thiên động địa: nhập thể trở thành xác phàm sống giữa con người. Ngài từng mang hình hài của một em bé sơ sinh, cũng từng trải nghiệm cơn đói, khát, mệt nhọc, thương cảm, buồn sầu, lo lắng. Trên hết, Ngôi Lời Thiên Chúa ấy chịu khổ nạn, rồi sống lại, để đưa nhân loại đi vào thế giới vĩnh cửu của Thiên Chúa.

Mời Bạn: “Tôi là…” là hai từ có sức mạnh hơn cả. Bởi những từ ngữ bạn đặt sau chúng sẽ hình thành thực tại của bạn” (J. Osteen). Trước Ngôi Lời trở thành xác phàm, bạn chọn một tư thế xứng hợp trong cuộc đời. Tôi là con cái Thiên Chúa; tôi là môn đệ Chúa Ki-tô. Đó sẽ là hai cái Tôi là quyết định vận mạng đời bạn.

Sống Lời Chúa: Tôi chiêm ngắm Ngôi Lời Thiên Chúa nơi Hài nhi Giê-su nằm trong máng cỏ, cảm nhận tình thương của Đấng Hiệp hành từ muôn thuở với nhân loại.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con chiêm ngắm Chúa trong máng cỏ đơn hèn. Cảm tạ Chúa đã làm người, chia sẻ kiếp người với con mỗi ngày. Amen.

Read 2965 times