Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 17 Tháng 3 2023 06:14

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Chay  

 

18/03/2023

18/03/23 THỨ BẢY TUẦN 3 MC
Th. Sy-ri-lô, giám mục Giê-ru-sa-lem, tiến sĩ HT
Lc 18,9-14

KHIÊM TỐN THAY CAO NGẠO

Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống, ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.” (Lc 18,14)

Suy niệm: Dụ ngôn người Pha-ri-sêu và người thu thuế là một trong những hình ảnh sống động nhất Chúa Giê-su dùng để dạy về lòng khiêm tốn. Người Pha-ri-sêu cầu nguyện mà như kể tội người khác: con không “tham lam, bất chính, ngoại tình hoặc như tên thu thuế kia,” lại còn kể công với Chúa: “con ăn chay mỗi tuần hai lần…” Trái lại, người thu thuế cúi đầu, đấm ngực nhìn nhận mình tội lỗi và xin Chúa thương xót. Cả hai đều nhìn nhận đúng sự thật về mình, nhưng một người so sánh mình với người khác, người kia đặt mình trước lòng nhân lành, thánh thiện của Chúa. Ta chỉ có thể khiêm tốn khi lấy chính Thiên Chúa làm mẫu gương, lý tưởng sống cho mình.

Mời Bạn: Ta thích so sánh mình với những kẻ kém hơn mình. Điều này dẫn ta đến chỗ tự mãn, tự kiêu, coi khinh người anh em. Nhiều lần Chúa nhắc nhở ta không tự tôn, tự đại, không chiếm chỗ nhất trong hội đường, cũng chẳng ngồi ghế trên trong đám tiệc đấy sao? Hôm nay Chúa mời gọi ta khiêm tốn khi cầu nguyện, để nhận được lòng thương xót tha thứ của Ngài.

Chia sẻ: Mời bạn chia sẻ cảm nghiệm bản thân về những lúc sống khiêm tốn, bạn nhận được kết quả gì từ tình thương của Chúa và tha nhân?

Sống Lời Chúa: Thực hiện từng cử chỉ quỳ gối, chắp tay, đấm ngực… cách ý thức để diễn tả sự sám hối, ăn năn và cảm nhận lòng thương xót của Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tận dụng thời gian mùa Chay này để nhìn lại mình, thấy rõ những yếu đuối giới hạn, và không ngừng cầu xin Chúa thương xót tha thứ, hầu được ơn cứu độ Chúa ban. Amen.

 

Read 2936 times Last modified on Thứ sáu, 17 Tháng 3 2023 21:51