Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 06 Tháng 6 2023 07:08

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 9 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 9 Mùa Thường Niên

07/06/2023

07/06/23 THỨ TƯ TUẦN 09 TN
Mc 12,18-27

ÁI MỘ NHỮNG SỰ TRÊN TRỜI

Đức Giê-su nói: “Quả vậy, khi người ta từ cõi chết sống lại, thì chẳng còn chuyện lấy vợ lấy chồng, nhưng sẽ giống như các thiên thần trên trời... Thiên Chúa không phải là Chúa của kẻ chết, nhưng là của kẻ sống.” (Mc 12,25.27)

Suy niệm: Năm 1996, tờ báo Newsweek có kể một tổ chức khủng bố hứa hẹn với các thiếu niên cảm tử: nếu ôm bom liều chết xông vào đám đông thì sẽ được lên thẳng thiên đàng, nơi chảy sữa và mật, có 70 cô trinh nữ xinh đẹp hầu hạ và có 72 vé vào cửa thiên đàng để phân phối cho thân nhân. Rõ ràng một thiên đàng như vậy hoàn toàn xa lạ với thiên đàng mà Chúa Giê-su dạy chúng ta. Trong Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su nói cho ta biết thế giới mai sau khác hẳn thế giới hiện tại, vì thế thật sai lầm khi dùng những hình ảnh của thế giới này để áp dụng cho thế giới mai sau. Đức Giêsu chỉ nói rằng “khi ấy người ta sẽ giống các thiên thần trên trời”.

Mời Bạn: Nhớ rằng điểm đến đích thực của đời bạn là hạnh phúc vĩnh cửu Nước Trời, là sự sống đời đời cùng với Thiên Chúa. Để đạt được đích điểm cuộc đời ấy, bạn phải theo sự hướng dẫn của Đức Giê-su, Đấng từ trời xuống, Ngài vừa chỉ lối, vừa cầm tay dắt bạn đi đến đích.

Chia sẻ: Tôi đã sống theo sự hướng dẫn của Đức Giê-su như thế nào để có thể đạt được hạnh phúc Nước Trời ?

Sống Lời Chúa: Để sống như một công dân Nước Trời, tôi quyết tâm không ngày nào mà tôi không có ít là một hành động yêu thương phục vụ đối với người lân cận.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa dạy chúng con có đời sống mai sau, và đời sống ấy khác hẳn với đời sống hiện tại. Xin giúp chúng con nhớ đến đích điểm cuộc đời chúng con, để chúng con luôn hăng hái và quyết tâm bước theo Chúa trên hành trình trần gian. Amen.

Read 1800 times