Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 04 Tháng 12 2023 10:10

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Vọng

05/12/2023

PHÚC VÌ MẮT THẤY TAI NGHE

Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy! Quả vậy, Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe.” (Lc 10,23-24)

Suy niệm: Bậc vua chúa như Đa-vít cũng không có vinh dự được nhìn thấy Chúa tận mắt, nghe Chúa nói tận tai. Đến như Ê-li-a, vị ngôn sứ vĩ đại trong Cựu Ước, cũng chỉ biết “lấy áo choàng che mặt” đón Chúa đi qua trong “tiếng gió hiu hiu” (x. 1V 19,12-13). Mà ngay những người đương thời, thấy Chúa bằng xương bằng thịt, nhưng họ ‘có phúc mà không biết hưởng’: những người bà con cho Ngài bị “mất trí” (Mc 3,21), giới lãnh đạo Do Thái nói Chúa “bị quỷ ám và điên khùng” (Ga 10,20). Họ không nhận ra vị Con Thiên Chúa trong hình dáng phàm nhân. Bởi vì Chúa “mạc khải mầu nhiệm ấy cho những người bé mọn” mà các môn đệ là những người được chọn hưởng diễm phúc ấy.

Mời Bạn: Sáng mắt thính tai là ao ước của bao người. Nhưng lại cần có cặp mắt và đôi tai đức tin để không rơi vào tình trạng “nhìn mà không thấy, nghe mà không hiểu” mầu nhiệm của Thiên Chúa (x. Lc 8,10). Khi lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, bạn được ban cho ‘bộ đôi tai-mắt đức tin’ nhờ đó bạn có được diễm phúc vô đối là đón nhận chính Thân Mình Đức Giê-su nơi bí tích Thánh Thể. Cũng với bộ đôi ‘tai-mắt’ ấy, bạn có thể nhận ra Chúa nơi tha nhân, đặc biệt người nghèo khổ, bé mọn.

Sống Lời Chúa: Luôn cư xử trân trọng với mọi người cách riêng người nghèo khó, bé mọn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con cặp tai-mắt đức tin để con nhận ra Chúa nơi anh chị em con. Amen.

Read 1714 times