Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 15 Tháng 10 2024 10:58

Giáo xứ Thổ Hoàng- lễ Thánh Têrêsa Giêsu Featured

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
   Giáo xứ Thổ Hoàng- lễ Thánh Têrêsa Giêsu quan thầy các bà mẹ toán 3

Ngày 15-10 hàng năm, Giáo hội kính nhớ Thánh Tiến sĩ Têrêsa thành Ávila còn được gọi là Thánh Têrêsa Giêsu.

Hiệp với Giáo hội hoàn vũ, hôm nay, lúc 4 giờ 45 sáng thứ ba ngày 15 tháng 10 năm 2024, cha phó Augustino Phan Minh Danh đã chủ sự dâng thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Giêsu bổn mạng các bà mẹ toán 3 thuộc Giáo họ thánh Phaolô trở lại. 

Sau đoàn rước từ cuối nhà thờ, cha chủ tế Augustino mở đầu Thánh lễ bằng lời mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyên cho toàn thể quý mẹ chị toán 3, những người đang sống cũng như người đã qua đời, xin cho quý mẹ chị biết sống tâm tình của thánh bổn mạng là biết trau dồi đời sống, nét đẹp nội tâm để nhận ra tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa hầu thanh tẩy trái tim mình.

Phần giảng lễ, cha Augustino kể về tuổi niên thiếu của cô bé Têrêsa là thường quan tâm thái quá tới việc đọc tiểu thuyết và làm dáng, thích chăm chút vẻ đẹp bên ngoài.

Nhưng rồi cô bé Têrêsa đã bỏ được các thói quen bất lợi đó để chọn cách sống làm đẹp nội tâm mà kết hiệp trọn vẹn với Chúa Giêsu chịu đóng đinh với hy vọng tràn đầy ơn cứu độ nhờ cây Thánh Giá Của Chúa.

Sứ điệp Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu dạy cho chúng ta biết hướng mình vào những giá trị bên trong, giá trị của đời sống nội tâm.

Dĩ nhiên nét đẹp bên ngoài cũng rất quan trọng, vì chăm chút vẻ đẹp bên ngoài là để tôn vinh Chúa, nhưng đừng chỉ lo cho bề ngoài tươm tất, thơm tho mà quên mất phần tô điểm cho vẻ đẹp nội tâm như thánh nữ Têrêsa Giêsu đã chọn là biết sống vì Chúa, sống đời cầu nguyện, sống kỷ luật và có lòng trắc ẩn.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha Augustino thay mặt Giáo xứ mừng lễ quý mẹ chị toán 3, cha cầu chúc cho toán 3 ngày càng phát triển mạnh mẽ về đời sống nội tâm, nét đẹp nội tâm phát triển mạnh giúp hoán cải nội tâm để đẹp lòng Thiên Chúa và được Ngài yêu thương tha thứ.

toan1

toan2

toan3

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

 

Read 88 times Last modified on Thứ ba, 15 Tháng 10 2024 11:08