Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 30 Tháng 9 2013 18:43

Mưa hoa hồng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Mưa hoa hồng

Một lần khác, khi gia đình chúng tôi sống bên Anh quốc. Vào một ngày mùa đông giá lạnh, tuyết rơi thật nhiều. Cha tôi đi làm với chiếc xe cam-nhông nhỏ. Nhưng vì đường trơn nên xe Cha tôi lái bị trượt không hãm được.

Trước khi qua đời, Chị thánh Têrêxa Hài Đồng GIÊSU và Nhan Thánh hóm hỉnh thề hứa:
- Từ Trời Cao, Em sẽ làm mưa hoa hồng rơi xuống trần gian!

Và Chị thánh Têrêxa trung thành với lời hứa. Chị không muốn bị thất nghiệp hoặc ở không nhưng trên Thiên Quốc. Chị làm việc không ngừng. Thật thế, kể từ ngày 30-9-1897, Chị thánh cầu bầu cùng Đức Chúa GIÊSU KITÔ, Bạn Tình dấu ái của Chị, tuôn đổ không biết bao nhiêu ơn lành cho hết thảy những ai kêu cầu cùng Chị.

Đúng 100 năm sau, Chúa Nhật truyền giáo 19-10-1997, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II (1978-2005) tuyên phong Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng GIÊSU là Tiến Sĩ Hội Thánh.

Sau đây là chứng từ của Chị Sian Tagg Fidanzata, nữ công nhân truyền giáo thuộc tu hội ”Donum Dei - Hồng Ân THIÊN CHÚA”, về sự trợ giúp của thánh nữ Têrêxa Hài Đồng GIÊSU và Thánh Nhan.

Ngay từ thơ ấu, Chị thánh Têrêxa luôn ở cạnh tôi. Song Thân tôi phải thay đổi chỗ ở liên miên vì nghề nghiệp. Nhưng mỗi lần đến một giáo xứ mới, chúng tôi lại có dịp cầu nguyện cùng thánh nữ Têrêxa. Để hiểu rõ hơn cuộc đời Chị thánh, thân phụ tôi mua cuốn ”Truyện Một Tâm Hồn”. Rồi một hôm, người treo trên tường khung ảnh Chị thánh Têrêxa Hài Đồng GIÊSU như dấu chứng nhận Chị thánh làm nữ bảo trợ cho gia đình chúng tôi. Kể từ ngày đó, chúng tôi nhận không biết bao nhiêu ơn lành của Chúa, nhờ lời cầu bầu của Chị thánh. Tôi chỉ xin đan cử ba trường hợp.

Một ngày, chị chúng tôi đi lạc. Năm ấy chị khoảng 14-15 tuổi. Chúng tôi khẩn khoản cầu Chị thánh xin THIÊN CHÚA cho chị chúng tôi được tìm thấy. Quả thật, sau đó chúng tôi tìm ra chị, thất lạc thật xa, nhưng an lành mạnh khoẻ.

Một lần khác, khi gia đình chúng tôi sống bên Anh quốc. Vào một ngày mùa đông giá lạnh, tuyết rơi thật nhiều. Cha tôi đi làm với chiếc xe cam-nhông nhỏ. Nhưng vì đường trơn nên xe Cha tôi lái bị trượt không hãm được. May mắn thay, xe Cha tôi đụng phải hai chiếc xe đi ngược chiều. Tai nạn xảy ra nhưng không nặng lắm. Nếu không, có lẽ xe tiếp tục trượt xơi xuống hố!

Lần khác nữa, chúng tôi kêu cầu với Chị thánh cho anh tôi, bị bệnh gan nặng. Chúng tôi không nhận được phép lạ cho anh khỏi bệnh nhưng chúng tôi được ơn chấp nhận thử thách. Đặc biệt, anh tôi chấp nhận chết. Sau đó anh tôi êm ái ra đi trong giấc ngủ, không đau đớn gì.

Năm lên 16 tuổi, tôi nhận ra tiếng Chúa gọi gia nhập tu hội ”Donum Dei - Hồng Ân THIÊN CHÚA”, Gia Đình Nữ Công Nhân Truyền Giáo. Ban đầu thấy tôi hãy còn trẻ, Cha tôi không chấp nhận cho tôi rời gia đình. Nhưng khi biết Tu Hội Hồng Ân THIÊN CHÚA nhận hai thánh nữ Jeanne d'Arc (1412-1431) và Têrêxa Hài Đồng GIÊSU (1873-1897) làm quan thầy, thì Cha tôi đồng ý cho tôi gia nhập Tu Hội.. Từ đó Chị thánh Têrêxa Hài Đồng GIÊSU luôn đồng hành với tôi trên con đường tận hiến. Chị giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa đức vâng lời và sự từ bỏ chính mình.

... Chứng từ của bà Milena Allegri, tín hữu Công Giáo Ý.

Tôi sinh ngày 11-4-1939 tại Russeto, thuộc tỉnh Parma (Bắc Ý). Tôi thuộc về một gia đình nghèo tiền của nhưng giàu Đức Tin và các nhân đức như lòng ngay thẳng và ý chí cương quyết. Đó là gia sản duy nhất cha mẹ để lại cho chúng tôi.

Mùa thu năm 1940 - tôi lên 1 tuổi - Cha tôi vừa rời quân ngũ trở về gia đình. Cha mẹ tôi có thói quen mỗi buổi tối trước khi ngủ đọc một đoạn trong cuốn ”Truyện Một Tâm Hồn” của thánh nữ Têrêxa Hài Đồng GIÊSU và Thánh Nhan. Đọc xong, cha mẹ tôi còn bàn luận về các phép lạ cùng các ơn lành nhận lãnh nhờ lời cầu bầu của Chị thánh. Một buổi tối như thường lệ, đọc kinh xong, cha mẹ tôi tắt chiếc đèn dầu. Nhưng Cha tôi lại muốn thắp đèn lên. Mẹ tôi châm đèn rồi vứt ngòi châm xuống nền nhà, dưới ghế đẩu bằng tranh, mà quên không kiểm soát là ngòi châm đã tắt hẳn chưa. Thế là ngòi châm bắt cháy từ từ chiếc ghế đặt cạnh giường ngủ của tôi.

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, cha mẹ tôi ngủ li bì. Bỗng mỗi người nghe tiếng gọi chính tên của mình. Cả hai ông bà giật mình thức giấc thì thấy căn phòng chan hòa ánh sáng, khói bay mù mịt. Cha mẹ tôi hiểu ngay là giường tôi nằm cũng bị bốc cháy. Ba tôi vội lấy chiếc mền trùm lên tôi và bồng tôi ra chỗ khác. Kiểm soát thì thấy tôi không bị cháy sém, dù một sợi tóc!

Lớn lên, tôi thường nghe cha mẹ kể lại câu chuyện trên đây. Vì thế, tôi luôn ấp ủ hình ảnh thánh nữ Têrêxa Hài Đồng GIÊSU và Thánh Nhan trong lòng. Tôi càng yêu mến thánh nữ hơn khi tôi khám phá ra cuộc đời và sứ điệp của thánh nữ:
- Một sứ điệp đơn sơ trong trắng nhưng không kém vẻ anh hùng!

(”Dans le SILLON missionnaire”, n.272, 10+11+12/1996, trang 20-25)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt

Read 1875 times Last modified on Thứ ba, 01 Tháng 10 2013 10:06