Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 20 Tháng 2 2014 16:26

Không nên đi xem lễ mà cầm đồng hồ trong tay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Không nên đi xem lễ mà cầm đồng hồ trong tay


Không nên đi xem lễ mà cầm đồng hồ trong tay, như khi đi xem trình diễn văn nghệ. Chúng ta đến tham dự mầu nhiệm của Thiên Chúa . Và khi chúng ta đến tham dự thánh lễ tại Nhà Nguyện Thánh Mác ta với Đức Giáo Hòang thì không phải là một cuộc đi du ngọan. Không ! Không đúng ! Các bạn đến đây để chúng ta cùng đi vào trong sự mầu nhiệm của Thiên Chúa. Đó chính là phụng vụ.

Chúa Giêsu nói với dân chúng bằng lời nói . Chúa nói với chúng ta qua giáo lý , đó là bài giảng trong thánh lễ .
Chúa không chỉ nói với chúng ta bằng lời mà thôi mà còn hiện diện, Chúa đã hứa là luôn ở giữa dân của Chúa và luôn ở với Giáo Hội của Chúa . Đó là sự hiện hữu của Chúa . Chúa đến với dân của Chúa, Chúa đến gần dân của Chúa và cùng chia sẻ với họ một chút thời gian.

Điều gì đã xẩy ra trong lúc cử hành thánh lễ, vì trong lúc cử hành thánh lễ thì Thiên Chúa hiện diện ở đó, Chúa thực sự hiện diện rất gần gủi . Sự có măt của Chúa là một sự hiện hữu thực sự . Và khi tôi nói về phụng vụ là tôi nhấn mạnh về Thánh Lễ .
“Chúng ta thường nghe nói hoặc là nói đi xem lễ : bây giờ không thể được tôi phải đi xem lễ .Chúng ta không đi xem lễ mà đi tham dự thánh Lễ” .

Có một thái độ khác rất thông thường nơi giáo dân: Là họ hay nhìn đồng hồ và đếm từng giây phút.
Tôi chỉ còn nữa giờ thôi tôi phải đi lễ . . . Đó không phải là thái độ đi tham dự thánh lễ : phụng vụ thánh lễ là thời gian của Chúa và không gian của Chúa, chúng ta phải để tâm hồn ở đó vì đó là thời gian của Chúa và đừng nhìn thì giờ nơi đồng hồ.

“Tôi nhớ lại khi còn nhỏ, khi chúng tôi học để được Rước Lễ Lần Đầu chúng tôi được học bài hát như sau “ Ôi bàn Rất Thánh có thiên thần đứng hầu và chúng tôi được giải thích là nơi bàn thánh luôn có thiên thần đứng chầu Chúa, điều này cho thấy oai danh của Chúa, thời gian và không gian của Chúa là vô cùng”.

Và khi giải thích về việc rước lễ về` Mình Thánh Chúa là miếng bánh chúng ta được rước vào lòng không có giá trị gì cả nếu chưa được thầy cả thánh hiến.

Chúng ta phải hiểu và phân biệt : kỷ niệm một biến cố và cử hành phụng vụ “Cử hành phụng vụ có nghĩa là sẳn sàng đi vào trong mầu nhiệm của Thiên Chúa", trong không gian và trong thời gian của Chúa.


(nguồn tin : News.va)

Pt Huỳnh Mai Trác (Theo vietcatholic)

Read 1537 times Last modified on Chủ nhật, 23 Tháng 2 2014 07:29