Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 12 Tháng 9 2017 09:13

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 23 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 23 Mùa Thường Niên


13/09/2017

THỨ TƯ TUẦN 23 TN

Th. Gio-an Kim Khẩu, giám mục, tiến sĩ HTLc 6,20-26

ĐƯỢC THIÊN CHÚA CHÚC PHÚC

“Phúc cho anh em là những người nghèo khó, vì Nước Trời là của anh em.” (Lc 6,20)

Suy niệm: Xóa đói giảm nghèo là mục tiêu chung của cả toàn cầu, đặc biệt với các nước đang phát triển như Việt Nam. Nghèo đói thường đi với cực khổ và cũng thường gắn liền với tự ti mặc cảm. Do đó, đối với nhiều người, coi nghèo khó là hạnh phúc như lời Đức Giê-su thật là điều nghịch lý! Thật ra, Chúa không đề cao tình trạng khố rách áo ôm hay chạy ăn từng bữa, nhưng cổ võ cho lối sống phó thác cậy trông nơi Thiên Chúa, trong tinh thần liên đới với người lân cận. Nghèo khó mà Đức Giê-su muốn dạy chúng ta là tinh thần nghèo khó, lấy Chúa làm nền tảng của mọi giá trị, cùng đích cho cuộc đời mình, chứ không dựa vào của cải. Đức Giê-su đã sống triệt để mối phúc khó nghèo qua cuộc sống hoàn toàn phó thác nơi Cha: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.”

Mời Bạn: Bạn cũng đang có những nỗi khổ tâm riêng: khổ vì không được học cao hiểu rộng; buồn do không có tiền mua áo đẹp và “mô-đen” như bạn bè; nghèo vì không có đủ tài chánh để sửa căn nhà dột nát… Lời Chúa hôm nay mời gọi bạn vận dụng mọi khó khăn đau khổ trong cuộc đời, như một phương thế tích cực để tín thác vào Chúa và sống tình bác ái liên đới, thì đau khổ ấy sẽ biến thành hạnh phúc.

Chia sẻ: Những khó khăn khi sống tinh thần khó nghèo như Chúa dạy?

Sống Lời Chúa: Tâm sự với Chúa về những khó khăn thất bại trong cuộc sống và xin ơn phó thác tin tưởng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã dạy cho chúng con nhận ra hạnh phúc trong cuộc sống hằng ngày. Xin ban bình an cho chúng con. Amen.

Read 6832 times