Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 02 Tháng 11 2018 07:16

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 30 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 30 Mùa Thường Niên

03/11/18

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 30 TN
Th. Mác-ti-nô Po-rét, tu sĩ
Lc 14,1.7-11

 

THÁI ĐỘ NGƯỜI ĐƯỢC MỜI

“Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.” (Lc 14,11)

Suy niệm: Từ một quan sát thực tế, thấy “khách dự tiệc cứ chọn chỗ nhất mà ngồi”, Chúa Giê-su kể câu chuyện dụ ngôn, thoạt nghe có vẻ như một bài học về cách giao tế đời thường với những tính toán khôn khéo: chọn chỗ cuối để vinh dự khi được mời lên chỗ trên, thay vì “thượng” ngay mâm đầu để rồi ê mặt khi bị mời xuống dưới. Và cũng như bao lần khác, Chúa Giê-su khởi đi từ những chuyện đời thường, để rồi vén mở cho chúng ta thấy ý nghĩa cao quý của mầu nhiệm Nước Trời và cách thức để tham dự bữa tiệc thiên quốc đó. Là khách được mời thì “chủ đặt đâu, khách ngồi đó” tuỳ theo mối quan hệ của khách đối với chủ tiệc. Được mời vào dự tiệc Nước Trời và ngồi ở đâu trong bàn tiệc ấy là hồng ân Chúa thương ban chứ không do công trạng riêng của mỗi người.

Mời Bạn: Mỗi người chúng ta hãy sống như người môn đệ trung thành của Chúa, và để Chúa sắp xếp cho chúng ta ngồi vào chỗ mà Ngài dành sẵn cho người môn đệ yêu dấu của Ngài. Thay vì tranh giành địa vị theo kiểu thế gian, mời bạn luôn sống khiêm tốn phục vụ và sẵn sàng “uống chén của Thầy” còn việc ngồi ở đâu trong Nước của Thầy thì để Thiên Chúa “dành cho ai thì người ấy mới được” (Mt 20,23).

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn tự nguyện làm những công việc phục vụ âm thầm kín đáo để xứng đáng được Chúa dành một chỗ trong Trái tim của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con luôn nhớ sống khiêm nhường, quan tâm phục vụ anh chị em con, để nhờ đó chúng con được Chúa ân thưởng phần thưởng lớn lao trên Nước Trời.


Read 10441 times