Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 30 Tháng 3 2019 07:37

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 4 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 4 Mùa Chay


31/03/2019

CHÚA NHẬT tuẦn 4 MC – C
Lc 15,1-3.11-32

ĐỨNG LÊN VÀ TRỞ VỀ VỚI CHA

“Nhưng chúng ta phải ăn mừng và hoan hỷ, vì em con đây đã chết, nay lại sống, đã mất, nay lại tìm thấy.” (Lc 15,32)

Suy niệm: Bài dụ ngôn phác họa hai hình ảnh thật đẹp: người con thứ đứng lên đi về nhà cha và người cha từ xa ngóng chờ con, rồi chạy lại ôm lấy con. Bên cạnh đó là một hình ảnh trái ngược và phản cảm: người con trưởng đứng ở bên ngoài, không chịu vào nhà. Người cha không sai đầy tớ đi bắt người con thứ về trừng phạt, nhưng chờ đợi con hoán cải. Khi người con quay về, ông làm mọi cách bày tỏ niềm vui của lòng cha nhân hậu: ôm hôn, đeo nhẫn, mang giày, mặc y phục mới, hạ con bê béo. Người con thứ tưởng sống buông thả tự do như mình thích là hạnh phúc, nhưng rốt cuộc nhận ra sự sai lầm của mình, để rồi quay về với tình yêu của cha. Anh con trưởng không chịu vào nhà chia vui với em mình, vì anh không khám phá ra lòng cha nhân hậu, cũng như hẹp hòi trước sự tái sinh của em mình.

Mời Bạn: Bạn chọn hình ảnh nào để ghi nhớ và sống trong mùa Chay này: đứng lên trở về như người con thứ vì nhận ra mình sai lỗi, hay tiếp tục đứng bên lề lòng Chúa nhân hậu như người con trưởng, vì tưởng rằng mình chẳng có tội gì? Chân dung Thiên Chúa, qua hình tượng người cha nhân lành, kiên nhẫn chờ đợi, rộng lượng khoan dung, có đáng động tâm hồn bạn trong những ngày này không?

Sống Lời Chúa: Tôi nhận ra sự vô ơn của mình với Chúa, muốn tự do theo ý riêng chứ không theo Lời Chúa dạy, để rồi thật sự hoán cải, đổi mới lối sống.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã mạc khải cho con thấy lòng Chúa Cha nhân hậu như thế nào. Xin cho con luôn tìm mọi cách đổi mới đời con theo Tin Mừng Chúa dạy. Amen.

Read 10753 times