Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 22 Tháng 4 2019 06:44

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Bát Nhật Phục Sinh


23/04/2019

THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT PS
Ga 20,11-18

“TÔI ĐÃ THẤY CHÚA!”

Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa.” (Ga 20,18)

Suy niệm: “Tôi đã thấy Chúa,” đó là tiếng reo mừng rỡ của chị Ma-ri-a Mác-đa-la khi vội vã chạy đi gặp các tông đồ. “Tôi đã thấy Chúa” là lời loan báo vui tươi của các phụ nữ cho các tông đồ sau khi được gặp Chúa, ôm chân và bái lạy Ngài. Sau khi được đồng hành với Đấng Phục Sinh trên quãng đường dài, rồi đồng bàn với Chúa cuối cùng mở mắt nhận ra Ngài khi bẻ bánh, “Tôi đã thấy Chúa” là động lực thúc đẩy hai môn đệ đi Em-mau phải lập tức quay trở lại con đường dài 12 km dù trời đã xế chiều, để chia sẻ sứ điệp ấy cho các môn đệ khác. “Tôi đã thấy Chúa” cũng là sứ điệp mà Phao-lô, vị Tông đồ dân ngoại, luôn xác tín mạnh mẽ để loan báo cho muôn dân. “Tôi đã thấy Chúa” cũng phải là nội dung Tin Mừng mà bạn muốn loan báo cho người chung quanh bạn hôm nay.

Mời Bạn: Bạn chỉ có thể xác quyết “Tôi đã thấy Chúa” cho người lân cận khi chính bạn đã gặp gỡ Ngài, cảm nghiệm Ngài trong cuộc đời bạn, cảm nhận sự hiện diện của Ngài, Đấng Phục Sinh đang đồng hành với mình trong mọi nẻo đường đời. Nhờ đó, bạn có thể là chứng nhân đáng tin và hữu hiệu của Ngài trong chính gia đình, cộng đoàn bạn sống, trong môi trường bạn làm việc, trong vòng thân ái của bạn bè thân hữu, trong giáo xứ bạn sinh hoạt.

Sống Lời Chúa: Tôi xác tín Đấng Phục Sinh đang đồng hành với mình, nỗ lực thực hành Lời Ngài căn dặn: “Chính anh em là nhân chứng về những điều này” (Lc 24,48).

Cầu nguyện: Lạy Giê-su Phục Sinh, con xác tín Chúa đang sống, đồng hành với con, để con trở thành sứ giả của Chúa Phục sinh cho những người anh em con gặp gỡ mỗi ngày. Amen.

Read 7654 times