Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 13 Tháng 7 2019 07:20

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật 15 Mùa Thường Niên 
14/07/2019
CHÚA NHẬT TUẦN 15 TN – C
Lc 10,25-37
HÃY LÀM Y NHƯ VẬY
Đức Giê-su bảo: “Ông hãy đi, và cũng hãy làm như vậy.” (Lc 10,37)
Suy niệm: Xét về mặt lý thuyết thì thầy thông luật đã trả lời rất rành rẽ: muốn được sống đời đời phải mến Chúa hết lòng và yêu người thân cận như chính mình. Thế nhưng đi vào thực tế thì không đơn giản: Nhưng ai là người thân cận của tôi mới được chứ?! Bằng một câu chuyện minh hoạ Chúa Giê-su cho thấy người thân cận mà tôi phải yêu thương không được xét theo tiêu chuẩn “nhất thân nhì thế,” cũng không phải là người có thể “bánh ít cho đi, bánh qui cho lại”. Đó có thể là một người hoàn toàn xa lạ, thậm chí đối nghịch với ta – điều đó không quan trọng – nhưng chắc chắn đó là người đang cần được cảm thông chia sẻ hic et nunc (ở đây và ngay bây giờ), là người cô thân cô thế không có khả năng đền ơn đáp nghĩa. Thậm chí, yêu người còn là việc ưu tiên trên cả việc thờ phượng Thiên Chúa nữa, và phải xắn tay áo lăn xả vào hành động cụ thể với tất cả mọi hệ luỵ phiền toái chứ không chỉ đứng bên lề bàn góp lý thuyết suông. Câu chuyện minh hoạ đã rõ, chỉ còn mỗi một việc: “Hãy đi và làm y như vậy.”
Mời Bạn: Yêu người một cách vô danh (như: cứu trợ bão lụt, quyên góp từ thiện…) xem ra gọn nhẹ dễ làm hơn yêu người cách cụ thể (ăn nói tử tế, phục vụ cách vui vẻ với những người trong gia đình của bạn…). Cả hai trường hợp đều là bác ái, nhưng trường hợp sau xem ra giống hơn với mẫu “người thân cận” mà Chúa mô tả, phải không bạn?
Sống Lời Chúa: Thực hành bác ái như câu tục ngữ sau đây đề nghị: “Charity begins at home” (Đức bác ái bắt đầu từ nhà mình trước).
Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến. Hoặc hát “Đâu có tình yêu thương”.
Read 7167 times