Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 30 Tháng 8 2019 06:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 21 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 21 Mùa Thường Niên
31/08/2019
THỨ BẢY TUẦN 21 TN
Mt 25,14-30
LÀ ĐẦY TỚ TRUNG THÀNH
“Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào hưởng niềm vui của chủ anh.” (Mt 25,21)
Suy niệm: “Khả năng quyết định những gì bạn có thể thực hiện. Động lực quyết định lòng nhiệt tình bạn muốn thực hiện. Thái độ quyết định cách bạn thực hiện tốt ra sao” (L. Holtz). Bài dụ ngôn hôm nay nhắc nhở ta về việc sử dụng khả năng của mình theo ý Chúa muốn, vì ta chỉ là người quản lý vốn liếng khả năng ấy. Khả năng mỗi người không ai giống ai: người năm yến, kẻ hai yến, người khác một yến. Vấn đề không phải là ta được Chúa ban cho bao nhiêu khả năng, mà là đâu là động lực thúc đẩy bạn phát triển những khả năng ấy. Hai người có năm nén và hai nén được ông chủ khen là “đầy tớ tài giỏi và trung thành,” vì có sự sáng tạo của trí óc, lòng yêu mến của con tim, sự siêng năng của đôi tay, khi sử dụng khả năng Chúa ban. Người đầy tớ đem chôn yến bạc dưới đất là hình ảnh của người đem những khả năng Chúa ban cách để sử dụng cách ích kỷ thay vì để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.
Mời Bạn: “Khả năng là ơn Chúa ban. Hãy khiêm tốn. Danh tiếng là do con người tặng. Hãy tri ân. Tính tự phụ do ta tạo nên. Hãy cẩn thận” (J. Wooden). Nếu tự hào, bạn hãy tự hào vì được Chúa tin tưởng giao cho mình một số khả năng để phục vụ Ngài và tha nhân.
Sống Lời Chúa: Tôi xem lại cách mình sử dụng các yến bạc Chúa ban (của cải, trí khôn, thời giờ…) cho đúng ý Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã tin tưởng giao phó cho con những yến bạc khả năng. Xin cho con không là đầy tớ tồi tệ và biếng nhác, vì chỉ sử dụng cách ích kỷ. Nhưng xin cho con là đầy tớ tài giỏi và trung thành, phục vụ Chúa và người khác. Amen. 
Read 8504 times