Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 21 Tháng 9 2019 06:54

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 25 Mùa Thường Niên
22/09/2019
CHÚA NHẬT TUẦN 25 TN – C
Lc 16,1-13
TIỀN BẠC TẠO LẤY BẠN HỮU
“Hãy dùng Tiền Của bất chính mà tạo lấy bạn bè… họ sẽ đón rước anh em vào nơi ở vĩnh cửu.” (Lc 16,9)
Suy niệm: “Tiền bạc không tạo nên thành công, tự do mới tạo nên thành công ấy” (Nelson Mandela, tổng thống Nam Phi). Ta không thể từ bỏ tiền bạc, vì tiền bạc cần thiết cho các sinh hoạt đời sống của ta. Tuy nhiên, ta cũng không để mình bị cuốn hút theo trào lưu mua đồ dùng chất lượng cao, sắm tiện nghi hàng hiệu, để rồi bị áp lực phải kiếm tiền, đến nỗi xao lãng việc thờ phượng Chúa, cũng như sống nhân nghĩa với tha nhân. Ta được Lời Chúa khuyến cáo phải khôn ngoan, nhạy bén, tự do với tiền bạc, sử dụng tiền bạc ấy tạo tình thân, lòng yêu thương, bạn hữu với người khác. Lúc ấy, tiền bạc được coi như người đầy tớ tốt phục vụ cho cùng đích hạnh phúc đời đời của ta
Mời Bạn: “Người khôn ngoan nên có tiền bạc trong đầu, nhưng không ở trong tim” (Nhà văn J. Swift). Có tiền bạc trong đầu để biết khôn ngoan sử dụng, nhưng không để quả tim quyến luyến, không bị trói buộc với tiền bạc, hầu có thể dễ dàng cho đi mà không cần đền đáp, để quảng đại chia sẻ với những người nghèo khó. Bạn có bị áp lực phải có tiền để thỏa mãn các nhu cầu đời sống tiện nghi, vật chất không? Bạn sẽ phản ứng thế nào trước áp lực ấy, để có thể sống trung tín với Lời Chúa dạy?
Sống Lời Chúa: Mỗi tháng tôi dành một số tiền tiết kiệm để giúp đỡ người nghèo, đóng góp cho các chương trình thiện nguyện.
Cầu nguyện:. Lạy Chúa Giê-su, Chúa dạy con không làm tôi hai chủ, không đặt tiền của làm vị thần chi phối đời sống mình. Xin giúp con biết sử dụng tiền bạc để tạo lấy tương quan tốt đẹp với người anh em. Amen.
Read 8442 times