Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 04 Tháng 1 2020 06:48

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Chúa Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Chúa Hiển Linh
05/01/2020
CHÚA NHẬT – CHÚA HIỂN LINH – A
Mt 2,1-12
ĐI THEO ĐƯỜNG LỐI CHÚA
Sau đó, [các nhà chiêm tinh] được báo mộng là đừng trở lại gặp vua Hê-rô-đê nữa, nên họ đã đi lối khác mà về xứ mình. (Mt 2,12)
Suy niệm: Các nhà chiêm tinh, nhờ quan sát dấu chỉ của ngôi sao lạ, dò dẫm con đường tìm đến để bái lạy vị Vua mới sinh, rủi thay họ không ngờ lại gặp phải Hê-rô-đê bạo chúa. Thế rồi, nhờ được tiếp cận với lời Kinh Thánh – dù là qua miệng lưỡi mưu mô xảo quyệt của Hê-rô-đê – họ biết được đích xác vị vua mệnh danh là Ki-tô ấy “phải sinh ra tại Bê-lem;” thế là họ đã mau mắn “đến triều bái Người.” Một khi đã gặp được Vua Ki-tô, họ được mách bảo phải “đi lối khác” mà về quê hương xứ sở. Lần này, họ chọn đi con đường Chúa chỉ cho, nghĩa là họ đang đi trong con đường của Chúa, con đường của sự thật.
Mời Bạn: Nhà văn Lỗ Tấn từng nói rằng trên trần gian làm gì có con đường; lối đi mà người ta cứ đi mãi thì sẽ thành đường thôi. Thế nhưng, trước những thực tại của cuộc sống, có vô vàn “lối đi” và chúng ta có tự do để chọn lựa đi lối này hoặc đi lối khác. Giữa muôn vàn con đường như thế, bạn phải phân định để nhận biết có những lối mòn, có những cung đường vô định không đi đến đâu, lại có những con đường mang tên Hê-rô-đê dối trá dẫn đến vực thẳm. Con đường đích thực là con đường dẫn đến chân lý, sự sống, và hạnh phúc, con đường đó được định hướng bởi Lời Chúa.
Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm thực hành việc đọc Lời Chúa mỗi ngày để được Lời của Ngài biến đổi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, đường lối của Chúa kỳ diệu vượt quá sự hiểu biết của chúng con. Xin tỏ cho chúng con thấy đường lối của Ngài để chúng con can đảm và mạnh mẽ tiến bước trên hành trình tiến về Nước Trời. Amen.
Read 6957 times