Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 20 Tháng 1 2013 21:11

Mẹo Chặn Đứng Mồ Hôi Tay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Mẹo chặn đứng mồ hôi tay



Rất nhiều người luôn bồn chồn, lo lắng, tự ti vì chứng ra mồ hôi tay. Những lời khuyên dưới đây, giúp bạn tránh xa được điều đó.

Chứng mồ hôi tay là do hoạt động tích cực của hệ thần kinh giao cảm và những tuyến mồ hôi. Bên cạnh đó, những yếu tố khác như thực phẩm, stress, nhiệt độ cũng là nguyên nhân gây mồ hôi tay.

Giữ tay sạch

Rửa tay thường xuyên là cách giúp loại trừ mồ hôi tay hiệu quả và bình ổn mức nhiệt ở gan bàn tay hạn chế quá trình tiết mồ hôi về sau. Bên cạnh đó, những người bị chứng bệnh này nên hạn chế những đồ uống có chứa cafein. Bởi những chất này là “thủ phạm” làm tăng nhiệt trong cơ thể, là kẻ tiếp tay cho các tuyến mồ hôi hoạt động, khiến cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Stress là trạng thái tâm lý tiêu cực và là nó là một trong số những nguyên nhân hàng đầu kích thích quá trình tiết mồ hôi tay. Vì vậy, việc khống chế stress cũng rất quan trọng.
Nên “thủ sẵn” một chiếc khăn tay trong túi quần hoặc túi áo để thấm sạch lượng mồ hôi tiết ra trước khi chúng kịp “làm phiền” bạn. Nên chọn những trang phục có khả năng thấm hút tốt để mồ hôi tiết ra trên đôi bàn tay nếu có lỡ không may vương lên quần áo cũng không mùi khó chịu. Hơn thế nữa, vào những ngày mùa đông nếu có đi găng tay cũng không nên chọn loại găng tay da vì khả năng thấm hút của chất liệu này là bằng không.

Áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế những thực phẩm dậy mùi và gây tiết nhiều mồ hôi như hành, tỏi, hạt tiêu, ớt, gia vị, … Các thực phẩm có chứa nhiều thành phần hóa học lot cũng nên treo “biển cấm”, ví như . bông cải xanh (súp lơ), măng tây, hành trắng. Ngược lại có thể ưu tiên những loại thịt nạc nhưng không bao gồm thịt bò, gan và thịt gà tây.

Uống đủ nước

Uống đủ lượng nước sẽ giúp bù đắp lượng nước bị đào thải ra bên ngoài, phong tránh tình trạng cơ thể bị khử nước, hạn chế quá trình tiết mồ hôi. Ngoài nước lọc nên uống thêm nước quả và hãy ưu tiên uống nước cà chua vì nó luôn giữ cho cơ thể được thanh nhiệt.

Hàng ngày, có thể dùng khoảng 5 túi trà đun sôi cùng nước, để nguội đến khi còn ấm, dùng để ngâm tay mỗi ngày có tác dụng giống như chất khử mồ hôi. Hoặc có thể dùng một lượng bằng nhau nước hoa hồng và giấm trộn đều và vệ sinh tay vào mỗi buổi sáng và buổi tối. Hay có thể dùng bông gòn thấm cồn để vệ sinh gan bàn tay sẽ rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu đã thử nhiều cách nhưng không có hiệu quả thì nên gặp bác sĩ để được thăm khám và hướng dẫn điều trị dùng thuốc hoặc áp dụng các phương pháp tiểu phẫu.

 sưu tầm (Theo Đất Việt)

Read 1449 times Last modified on Thứ bảy, 02 Tháng 11 2013 08:36