Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 16 Tháng 9 2021 06:31

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 24 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 24 Mùa Thường Niên

17/09/2021

21 THỨ SÁU TUẦN 24 TN
Th. Rô-be-tô Ben-la-mi-nô, giám mục, tiến sĩ HT              
Lc 8,1-3

TÔN TRỌNG PHẨM GIÁ PHỤ NỮ

Cùng đi với Đức Giê-su có Nhóm Muời Hai và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỉ và chữa bệnh. (Lc 8,1-2)

Suy niệm: Bất chấp thái độ khinh miệt phụ nữ trong xã hội Do Thái thời đó, bất chấp những luật lệ của hàng tư tế về sự thanh sạch, Tin Mừng hôm nay thuật lại Chúa Giê-su chẳng những tiếp xúc một số phụ nữ từng bị coi là ô uế vì bị quỷ ám và bệnh tật, mà còn đón nhận cho họ đồng hành trên đường truyền giáo cùng với Nhóm Mười Hai. Quả thật, Chúa Giê-su tôn trọng phẩm giá người phụ nữ và đánh giá cao sự phần đóng góp của họ trong sứ mệnh rao giảng Tin Mừng Nước Trời của Ngài.

Mời Bạn: Các vị chủ chăn Giáo hội nhiều lần lên tiếng tôn trọng quyền lợi và phẩm giá người phụ nữ, và mong muốn càng ngày càng có nhiều phụ nữ có điều kiện về thời giờ và khả năng tham gia vào các sinh hoạt trong Giáo hội cũng như ngoài xã hội. Đặc biệt, nơi gia đình là “Hội Thánh tại gia,” những người mẹ là người đóng vai trò chủ chốt trong việc chuyển giao đức tin cho con cái mình.

Chia sẻ: Trong giáo xứ của tôi có tình trạng khinh miệt, bạo hành phụ nữ (vợ, người nữ giúp việc…) không? Tôi có giúp các phụ nữ nhận thức và bảo vệ phẩm giá của mình, không cho phép biến họ thành “vật dụng kinh tế” hay “đồ giải trí tầm thường” không”?

Sống Lời Chúa: Trong phạm vi và khả năng của mình, tôi để tâm phát hiện và chặn đứng những hình thức khinh miệt, bạo hành phụ nữ.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a đầy ơn phúc, xin Mẹ cho các chị em tỏa lan ra xung quanh hương thơm đời sống thánh thiện nhân đức. Xin cho chị em dẫn đưa tha nhân về với Chúa bằng cánh tay và trái tim mẹ hiền.

Read 6685 times