Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 05 Tháng 11 2021 06:27

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 31 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 31 Mùa Thường Niên

06/11/2021

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 31 TN
Lc 16,9-15

TRUNG TÍN TỪ VIỆC NHỎ

“Nếu anh em không trung tín trong việc sử dụng tiền của bất chính, thì ai sẽ tín nhiệm mà giao phó của cải chân thật cho anh em.” (Lc 16,11)

Suy niệm: Lòng tham lam là thứ tật xấu gắn chặt và sâu trong bản tính con người; tiền bạc lại có một sức hút mạnh mẽ và hứa hẹn thoả mãn mọi đòi hỏi của lòng tham. Vì thế tiền bạc và lòng tham lam dễ dàng trở thành một cặp đôi song hành nguy hiểm đến mức những ai bị chúng chế ngự thì muốn vào Nước Thiên Chúa cũng khó giống như “con lạc đà chui qua lỗ kim” vậy (x. Lc 18,25). Thấy rõ hiểm hoạ đó, Chúa Giê-su nhắc nhở chúng ta phải có thái độ đúng đắn đối với tiền của. Tiền của đời này là “chuyện rất nhỏ” so với gia tài vĩnh cửu đời sau. Người môn đệ đích thực của Chúa Ki-tô phải là người trung tín ngay trong việc rất nhỏ này: của cải đời này không phải để hưởng thụ cho thoả mãn lòng tham; trái lại, người ki-tô hữu phải biết dùng chúng để “sinh lợi cho Nước Trời” (x. Lc 16,13), nghĩa là để chia sẻ và phục vụ anh chị em mình.

Mời Bạn: “Tiền bạc là một anh đầy tớ vĩ đại nhưng là một ông chủ tồi tệ” (Fr. Bacon). Để “anh đầy tớ vĩ đại” này phục vụ tốt, bạn cần phải biết phân định bằng cách đặt kế hoạch chi tiêu của mình, của gia đình/cộng đoàn mình lên bàn cân, đối chiếu với tiêu chí khó nghèo theo tinh thần Phúc Âm; và rồi bạn hãy chọn làm điều thích hợp để thể hiện niềm tin và lòng trung thành của bạn đối với Thiên Chúa, Đấng đã ban cho bạn tất cả của cải đó.

Sống Lời Chúa: Tâm niệm lời cầu trong kinh Lạy Cha: “xin cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày” và luôn trích ra một khoản từ những chi tiêu hằng ngày để dành cho người nghèo.

Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.

Read 3952 times