Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 01 Tháng 10 2024 14:47

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 26 Mùa Thường Niên

02/10/2024

Thứ Tư Đầu Tháng Tuần 26 Tn
Các Thiên Thần Hộ Thủ
Mt 18,1-5.10

Người Bạn Thân Vô Hình

“Anh em chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 18,10)

Suy niệm: Trong cuốn tiểu thuyết “Đôi bạn chân tình”, nhà văn nổi tiếng Herman Hess kể lại tình bạn kỳ lạ giữa một tu viện trưởng thánh thiện và anh chàng Goldmund hào hoa. Mỗi khi Goldmund gặp nguy hiểm thì vị tu viện trưởng lại xuất hiện để cứu anh: một lần khi anh suýt bị treo cổ vì dan díu với một phụ nữ quý phái, một lần đau nặng giữa đường. Cuối cùng, ngài đã đưa anh về tu viện, khích lệ anh tạc một bức tượng người mẹ tuyệt vời trước khi anh qua đời. Hẳn chúng ta tự hỏi cuộc đời của Goldmund sẽ ra sao nếu không có người bạn tu viện trưởng? Chúng ta cũng phải tự hỏi cuộc đời mình sẽ thế nào nếu không có người bạn thân là các thiên thần hộ thủ?

Mời Bạn: Luôn nhớ đến tình bạn thân thiết kỳ lạ giữa thiên thần hộ thủ và bạn: một bên vô cùng thánh thiện, một bên có đủ các thói hư tật xấu. Bạn nghĩ mình sẽ làm gì để tỏ lòng tôn trọng thiên thần hộ thủ của mình hơn?

Chia sẻ: Tôi nên làm gì để sống tình bạn thân thiết hơn với thiên thần hộ thủ của mình?

Sống Lời Chúa: Hôm nay tôi sẽ nỗ lực làm điều tốt và tránh làm điều xấu để khỏi làm buồn lòng người bạn thân thiên thần hộ thủ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa nhắc nhở chúng con nhớ đến các thiên thần hộ thủ của mình. Quả thật, chúng con thường quên sự hiện diện gần gũi, việc trợ giúp thần thánh, lòng quan tâm ưu ái của các ngài. Xin cho chúng con biết cư xử với các ngài tốt đẹp và thân thiết hơn. Amen.

Read 146 times