Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 29 Tháng 11 2013 04:01

Thêm những công dụng mới từ củ tỏi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thêm những công dụng mới từ củ tỏi

- Chữa đinh nhọt: Mụn nhọt, mụn đinh mới sưng tấy nóng, nhức nhối buốt đau. Lấy mấy củ tỏi (tùy theo mụn to hay mụn nhỏ) và một chút muối với bột giã nhừ nát, cho cá vào bọc vải màn để xát lên mụn nhọt đó. Thỉnh thoảng lại xát, cứ xát độ năm bảy lần mụn sẽ tiêu tan.

- Chữa bí tiểu, sưng phù: Người bệnh bí tiểu, tay chân, mặt, bụng, sưng phù. Lấy ba củ tỏi, hai con ốc nhồi và hai cây lá mã đề. Tất cả đều giã nhừ đắp rốn, độ một lúc đái được nhiều sẽ đỡ sưng phù.

- Chữa tiêu chảy hắc loạn: Người lớn, trẻ con bỗng nhiên bị đi tả như tháo. Lấy hai củ tỏi giã đắp buộc vào gan bàn chân sẽ hạn chế cơn tiêu chảy.

- Chữa hóc xương cá: Lấy một củ tỏi, bóc vỏ, đút nút vào một bên mũi. Nếu xương nhỏ có thể một lúc sẽ khạc ra được.

- Chữa mụn trĩ sưng đau: Lấy cuống tỏi cho vào một cái nồi than hồng đốt cho thành khói, rồi lấy khói đó xôn vào mụn trĩ sẽ đỡ đau hơn.

Theo Kiến thức gia đình



thucpham totrangTHỰC PHẨM TỐT CHO RĂNG

Hàm răng của mỗi người không chỉ liên quan đến sức khỏe mà còn thẩm mỹ. Dưới đây là một số thông tin về thực phẩm tốt cho răng.

Các loại hạt, những loại hạt như hạnh nhân, lạc không những cung cấp protein, chất béo mà còn chà sát giúp răng sáng bóng hơn.

Hành tây cũng có tác rất tốt với răng. Chất allium trong hành tây sẽ giúp răng sáng đẹp hơn. Rau xanh (như cần tây, Bông cải xanh, và cà rốt) với đặc điểm nhiều nước, ít gây mảng bám trên răng, lại có tác dụng chà xát răng, giúp răng sáng bóng.

Các loại trái cây như táo, dâu, cam nhiều vitamin C tốt cho cơ thể, chân răng, và vòm miệng. Táo còn giúp giảm mùi hôi của miệng. Còn chất axít malic có trong quả dâu giúp ngăn ngừa răng xỉn màu.

(Thanh Niên Online)

Read 1457 times Last modified on Thứ bảy, 30 Tháng 11 2013 13:04