Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 20 Tháng 7 2014 15:38

Uống Nước Ngọt Nhiều Sẽ Bị Tai Biến Mạch Máu Não

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Uống Nước Ngọt Nhiều Sẽ Bị Tai Biến Mạch Máu Não

Các kết quả nghiên cứu lần đầu thử nghiệm ảnh hưởng của nước ngọt cho thấy có nguy cơ bị tai biến mạch máu não, và nhiều tin tức dữ tợn hơn cho người uống nước ngọt.

Nhiều nhà nghiên cứu từ Viện Wellness Institute của Bệnh Viện Cleveland và Đại Học Harvard phát hiện uống một lon nước ngọt mỗi ngày sẽ nâng nguy cơ tai biến mạch máu não. Tuy nhiên, cũng có tin vui là người uống cà phê sẽ làm giảm nguy cơ bị đột quỵ.

Các nghiên cứu trước đây đã nối kết việc uống nước ngọt với hàng loạt chứng bệnh gồm béo phì, tiểu đường, cao huyết áp, cao cholesterol, ung thư, bệnh vành động mạch, và gout.

Tin tức này đến quá trễ đối với một công dân Tân Tây Lan Natasha Harris đã chết 2 năm trước vì bệnh truỵ tim do nghiện nước ngọt hiệu Coca-Cola.

Trong cuộc điều tra chính thức đối với cái chết của bà, Bác sĩ Dan Mornin tường trình rằng bà có thể đã chết vì chất potassium thấp, gây ra bởi quá nhiều nước ngọt Coca-Cala mà bà đã uống. Harris, 30 tuổi, là mẹ của 8 đứa con, uống 8 lít nước ngọt Coke mỗi ngày.

Nghiên cứu, được đăng trong Tạp Chí American Journal of Clinical Nutrition, thử nghiệm việc uống nước ngọt của 43,371 đàn ông và 84,085 đàn bà và khám phá rằng những người tham dự nghiên cứu đã uống hơn một lon nước ngọt mỗi ngày có tỉ lệ cao hơn của áp huyết và cholesterol trong máu với tỉ lệ thấp của hoạt động thể lực.

Nguồn : www.vietbao.com

Read 1360 times Last modified on Thứ hai, 21 Tháng 7 2014 16:37