Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 19 Tháng 4 2015 15:58

Ngừa thai nhân tạo có thể gây ung thư

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Ngừa thai nhân tạo có thể gây ung thư

MANILA. PHILIPPINES. Tiến sĩ bác sĩ Lihaya Acosta đã lặp đi lặp lại nhiều lần điều mà nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra: thuốc hay các dụng cụ ngừa thai không an toàn như lâu nay người ta vẫn nghĩ, để kêu gọi các nhà có thẩm quyền đứng sau Luật Sức Khỏe Sinh Sản đừng cổ võ người ta thực hiện các biện pháp này như thể nó là điều tối cần thiết.

Acosta đã nói với đài Veritas rằng: “Chính phủ của chúng ta [Philippines] không nên lừa gạt người dân khi cho rằng việc ngừa thai nhân tạo là thực sự an toàn. Không, chúng không an toàn.”

Từ những kết quả nghiên cứu của Cơ Quan Quốc Tế Nghiên Cứu về bệnh Ung Thư (IARC), Acosta đã giải thích rằng thuốc và các dụng cụ ngừa thai có thể gây ra các chứng bệnh ung thư (vú, cổ, gan), cao huyến áp, và nhiều căn bệnh tiềm ẩn khác.

Bà cũng nói thêm rằng: “Có rất nhiều nghiên cứu khoa học về vấn đề này, chúng tôi có rất nhiều bằng chứng để cho rằng ngừa thai nhân tạo thực sự gây ra bệnh ung thư và cao huyến áp”.

Để chứng minh những gì mình nói, Acosta mời gọi người khác hãy đọc tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm theo thuốc hay dụng cụ mình mua. Tờ hướng dẫn có chỉ ra nhiều tác dụng phụ của sản phẩm mà họ sẽ dùng.

Ngoài những tác động về mặt thể lý, đặc biệt đối với phụ nữ, vị bác sĩ này còn nhấn mạnh rằng ngừa thai cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của người sử dụng nữa.

Bác sĩ Acosta đã từng là có một thời gian dài cổ võ việc ngừa thai nhân tại. Nhưng sau khi trở thành người quản lý cho chương trình Kế Hoạch Hóa Gia Đình theo phương pháp tự nhiên vào năm 2004, bà đã khám phá ra những sai lầm của mình. Từ đó, bà trở thành người cổ võ cho phong trào bảo vệ sự sống.

Giáo Hội Công Giáo lâu nay vẫn giữ vững lập trường rằng Phương Pháp Ngừa Thai Tự Nhiên là cách thức duy nhất có thể chấp nhận được về mặt luân lý để quyết định số con cái mà một đôi vợ chồng muốn có. Thông điệp “Humanae Vitae” của Đức Phaolô VI vào năm 1968 cũng tái khẳng định giáo huấn này: sự sống, việc sinh sản và bản chất liên kết nên một trong việc quan hệ vợ chồng là điều thánh thiêng.

“Ai thực sự yêu người phối ngẫu của mình thì yêu không vì lợi ích mà người đó có được, nhưng yêu người ấy vì lợi ích của người ấy, làm phong phú người ấy bằng món quà là chính mình.

Pr. Lê Hoàng Nam, SJ

(theo www.cbcpnews.com)

Read 1076 times Last modified on Thứ ba, 21 Tháng 4 2015 15:26