Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 06 Tháng 9 2016 15:22

6 điều cấm kỵ khi ăn uống hàng ngày để có sức khỏe tốt

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
  6 điều cấm kỵ khi ăn uống hàng ngày để có sức khỏe tốt

Giá đỗ rất ngon và bổ dưỡng, nhưng bạn nên đảm bảo rằng chúng được nấu chín trước khi ăn. Ảnh minh họa.

 

Nguyên nhân là bởi, tuy thực phẩm rất bổ dưỡng. Song nếu ăn không đúng cách thì không chỉ không hấp thụ dinh dưỡng của các loại rau. Bên cạnh đó, chúng có thể gây ra các tác dụng phụ, làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

1. Không ngâm nấm trong nước quá lâu

Nấm giàu ergosterol, sẽ biến thành vitamin D sau khi nhận được ánh sáng mặt trời. Khi ngâm chúng quá lâu trong nước, sẽ làm mất đi một lượng lớn của ergosterol và các chất dinh dưỡng khác có trong nấm.

2. Không ăn giá đỗ không được nấu chín

Giá đỗ rất ngon và bổ dưỡng, nhưng bạn nên đảm bảo rằng chúng được nấu chín trước khi ăn. Thực tế, ăn giá đỗ sống có chứa một số chất độc hại như các chất ức chế trypsin, gây ra buồn nôn, nôn, tiêu chảy, chóng mặt và các phản ứng bất lợi khác.

3. Không ăn cà chua trước bữa ăn

Ăn cà chua trước bữa ăn có thể làm tăng axit dạ dày, và sẽ gây ra chứng ợ nóng, đau bụng và khó chịu khác. Vì thế, bạn chỉ nên ăn cà chua sau bữa ăn.Khi ấy, các acid trong dạ dày đã được pha trộn với thức ăn. Từ đó, nồng độ axit trong dạ dày sẽ giảm và giúp bạn tránh được những triệu chứng ợ nóng, đau bụng.

4. Không uống nước ép cà rốt và rượu vang cùng lúc

Nước ép cà rốt chứa rất nhiều carotene. Nếu uống cùng rượu vào cơ thể cùng một lúc, nó có thể sản xuất độc tố trong gan, gây các bệnh về gan. Bởi thế, không nên uống rượu ngay sau khi uống nước ép cà rốt hoặc nước ép cà rốt uống ngay lập tức sau khi uống rượu.

5. Không ăn mướp đắng mà không luộc qua nước nóng

Mướp đắng có chứa axit oxalic, có thể cản trở sự hấp thu canxi trong thực phẩm. Đó là lý do bạn nên luộc qua trong nước nóng để có được loại bỏ axit oxalic rồi mới xào.

giado2

Mướp đắng có chứa axit oxalic. Ảnh minh họa.

6. Không uống trà xanh khi đang uống sắt

Không nên uống trà khi đang uống viên sắt. Hợp chất tananh sẵn có trong trà kìm hãm khả năng hấp thu sắt của cơ thể. Vì thế uống nước trà trong thời gian cần bổ sung sắt sẽ kém hoặc không có hiệu quả. Trường hợp muốn uống, có thể uống vào thời điểm tối thiểu 1,5 giờ sau khi uống thuốc.

Theo Thanh Hà
(Người đưa tin)

Read 928 times Last modified on Thứ tư, 07 Tháng 9 2016 17:07