Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 29 Tháng 11 2017 14:09

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Anrê Tông Đồ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Anrê Tông Đồ


30.11.17

THỨ NĂM TUẦN 34 TN

Thánh An-rê, tông đồ

Mt 4,18-22

LÀ CẦU NỐI CỦA CHÚA

“Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” (Mt 4,19)

Suy niệm: Antonio Mancuso là thị trưởng trẻ nhất của Ý lúc mới 27 tuổi. Một tháng sau Đại hội giới trẻ năm 2000, anh lặng lẽ từ giã thành phố Ficarra xinh đẹp, đến tu tại một tu viện. Anh cho biết mình cảm thấy ơn gọi linh mục từ ngày còn là một cậu bé giúp lễ, đã suy nghĩ bao năm và các bài thuyết giảng của Đức Gioan-Phaolô II tại Đại hội đã giúp anh đi đến quyết định ấy. Trước Antonio nhiều thế kỷ, chàng trai trẻ An-rê cũng đã từ giã con thuyền, cha mẹ, bạn bè để đi theo tiếng gọi của Thầy Giê-su. Trong vai trò môn đệ, anh là cầu nối đưa người khác đến gặp Đức Giê-su: đầu tiên là Phê-rô, anh mình, rồi em bé có năm chiếc bánh và hai con cá, cuối cùng là dẫn những người Hy lạp đến gặp Thầy mình.

Mời Bạn: Cầu nối quan trọng lắm, vì giúp cho người không biết Chúa đến gặp Ngài. Muốn làm cầu nối thì phải tích cực trong lối sống đạo, lối suy tư, phải quan tâm đến những người chưa biết Chúa, và trên hết, phải có lòng khát khao muốn Chúa được nhận biết, yêu mến, thờ phượng. Bạn đã có lòng khao khát cao quý ấy chưa?

Sống Lời Chúa: Noi gương thánh An-rê, tôi sẽ là cầu nối giới thiệu Đức Giê-su cho một người bạn, một người thân, hay một người láng giềng bằng lối ứng xử thân thiện, vui tươi, nâng đỡ, chia sẻ…

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, hẳn Chúa đã rất vui khi được thánh An-rê giới thiệu người khác đến với Chúa. Xin cho con cũng biết noi theo gương ngài, làm đẹp lòng Chúa, bằng cách trở thành cầu nối, đưa những anh em, chị em quanh con đến với Chúa. Amen.

Read 8213 times