Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 30 Tháng 12 2017 15:11

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần Bát Nhật Giáng Sinh- Lễ Thánh Gia Thất

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần Bát Nhật Giáng Sinh- Lễ Thánh Gia Thất

31.12.17

CHÚA NHẬT TUẦN BÁT NHẬT GS – B

Lễ Thánh Gia Thất

Lc 2,22-40

NÊN THÁNH TRONG GIA ĐÌNH

Khi hai ông bà đã làm xong mọi việc như Luật Chúa truyền, thì trở về nơi cư ngụ là thành Na-da-rét. (Lc 2,39)

Suy niệm: “Bạn không chọn gia đình. Gia đình là quà tặng của Chúa ban cho bạn và bạn là quà tặng cho gia đình” (Giám mục D. Tutu). Con Thiên Chúa khởi đầu cuộc nhập thể làm người không phải bằng cách đến ở nơi dinh thự nguy nga hay chỉ huy một đế chế rộng lớn, nhưng đến làm con trong gia đình, một gia đình thánh vì trái tim của gia đình ấy mở ra cho tình yêu, cửa ngõ của gia đình ấy rộng mở cho tình mến. Ta không có quyền chọn gia đình, nhưng Thiên Chúa thì có quyền, và Ngài đã chọn làm người trong gia đình. Mẹ Ngài, Đức Ma-ri-a và cha nuôi, thánh Giu-se là những người đạo đức, chăm lo giữ luật Chúa: đem con trẻ đến Đền thờ, dâng con cho Thiên Chúa, rồi đưa con về, nuôi nấng dưỡng dục con trong tình mến Chúa, yêu người.

Mời Bạn: “Điều quan trọng nhất mà người cha có thể làm cho con cái là yêu thương mẹ của chúng” (Cha T. Hesburgh). Gia đình nào cũng gặp những khó khăn, khủng hoảng trong đời sống, do công ăn việc làm khó khăn, con cái hư hỏng, cha mẹ bất hoà… Phương thế vượt qua không phải là giận ghét, bạo lực, nghi kỵ, nhưng là tình yêu. Chỉ có tình yêu mới “cứu độ” được gia đình, một tình yêu dựa trên lòng đạo đức, vâng giữ điều răn Chúa dạy.

Sống Lời Chúa: Tôi quan tâm đến thiện ích của các thành viên trong gia đình, nỗ lực làm một nghĩa cử cao đẹp cho người khác trong ngày hôm nay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã sống trong một gia đình để nâng cao giá trị đời sống gia đình. Xin giúp con luôn nỗ lực biến đổi gia đình, cộng đoàn con nên thánh như Thánh gia.

Read 7409 times