Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 08 Tháng 6 2018 08:48

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 9 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 9 Mùa Thường Niên


09/06/2018

THỨ BẢY TUẦN 9 TN
Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ
Lc 2,41-51

SUY NIỆM TRONG LÒNG

“Mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng.” (Lc 2,51)

Suy niệm: Sau lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su, Giáo Hội kính nhớ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ. Hẳn nhiên có sự liên kết giữa hai “Trái Tim” này. Ngay từ lúc thụ thai, trái tim của Chúa Giê-su tượng hình trong cung lòng của Mẹ. Trái tim của Chúa đi vào cung lòng Mẹ để trái tim của Mẹ từng ngày khám phá mầu nhiệm vô cùng sâu thẳm của trái tim Chúa. Thật vậy, nhờ Mẹ “hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng” mà Trái Tim Mẹ với Trái Tim Chúa luôn cùng chung một nhịp đập, hai tâm hồn luôn đồng một cảm xúc. Mẹ hiểu được lời Chúa Giê-su nói trong đền thờ: “Con có bổn phận ở nhà của Cha con” (c. 49) khi nghe lời Ngài trong Vườn Dầu: “Xin đừng theo ý con, nhưng là theo ý Cha” (Lc 22,42); khi nhìn Trái Tim Chúa bị đâm thâu trên thập giá, Mẹ hiểu được ý nghĩa của lời tiên tri: “Một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà” (Lc 2,35).

Mời Bạn đến tỏ bày tâm sự với Mẹ về những gánh nặng trong cuộc sống để tâm hồn nhiều người được nhẹ nhàng, để cảm nhận sự an ủi, và tăng thêm sức mạnh mà vượt thắng mọi thách đố. Bạn sẽ được bình an khi cùng Mẹ suy niệm Lời Chúa trong lòng và ngẫm suy những biến cố xảy đến, vì biết rằng mọi sự đều trong Thánh ý nhiệm mầu của Chúa và đón nhận tất cả để mưu ích cho chính mình và các linh hồn.

Sống Lời Chúa: Năng gẫm suy lời Chúa như Mẹ để nhìn ra Thánh Ý Chúa trong cuộc đời bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Mẹ Ma-ri-a đã nên mẫu gương cho con trong việc đón nhận mọi sự và suy gẫm trong lòng. Xin cho con nội tâm hóa những vui buồn xảy đến trong cuộc sống để nên mạnh mẽ hơn và bình an hơn. Amen.

Read 9885 times