Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 02 Tháng 6 2021 06:33

Viết tiếp tâm tình " Về Nhà Đi Anh"

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  VIẾT TIẾP TÂM TÌNH "VỀ NHÀ ĐI ANH"


Từ sáng đến giờ, nhiều người đã chuyển gửi bài viết hay đó là tâm tình của một người rất chân thành và có thể nói là rất chân thành gửi đến anh Hoài Linh. Như ông bà ta đã dạy : "đánh người chạy đi chứ không đánh người chạy lại". Đây có lẽ là tâm tình của bao khán thính giả dành cho Anh.
Bản thân em từ lâu đã ngưỡng mộ Anh qua các tác phẩm Anh diễn. Trân quý tài năng, nghệ thuật cũng như cung cách sống giản dị của Anh. Mê cái tâm tình thật và rất thật của Anh trong bài trả lời của ai nào đó về cuộc đời của mình. Anh không chối bỏ cái hình ảnh, cái thân phận của một trẻ bán mía ghim ở bến xe thuở thiếu thời. Thương cái thật là thật như vậy đó nơi Anh.
Thế nhưng rồi, cũng tai này tai kia, cũng miệng này miệng kia người ta nói Anh là người Công Giáo nhưng rồi.
Và, chuyện gần đây nhất, khi nhiều người đặt vấn đề về chuyện tiền nong nơi Anh. Nghe nhiều đến độ dường như không muốn nghĩ, không muốn nhắc và cũng chả muốn mở những vỡ diễn của Anh để xem mỗi khi mệt mỏi.
Bi đát nhất đời Anh khởi đi từ chỗ quay lưng với Thiên Chúa. Anh là người Công Giáo, thế nhưng rồi chả hiểu làm sao Anh lại quay lưng lại với Thiên Chúa như vậy. Nhà thờ Tổ Anh có quyền làm, Nhà thờ Tổ Anh có quyền vun đắp vì theo tín ngưỡng dân gian đó là Tổ Nghiệp. Với ai thì không biết, với Anh,Tổ Nghiệp đời anh đó chính là Thiên Chúa. Thế nhưng rồi như có thể nói theo kiểu bình dân "ma đưa lối, quỷ đưa đường" để đưa Anh đến tình trạng như ngày hôm nay.
Phần còn lại, như Thiên Chúa đã nói Ngài không nỡ dập tắt tim đèn còn khói hay bẻ gãy cây lau bị dập để rồi từ lời đó, Anh có thể trở về, về với Thiên Chúa là nguồn cội của Anh.
Khi Anh công khai trở về, chắc có lẽ ít nhất là hơn hàng triệu người yêu thương và ủng hộ Anh. Và, không phải là một vài triệu mà là 7 cái lần vài triệu người đó vì ai ai cũng thích cũng như tôn trọng những ai sống đúng lương tâm và tín ngưỡng của mình.
Hẳn Anh còn nhớ ngày khánh thành Đền Thờ Tổ, cha mẹ Anh vui thì cũng có vui nhưng chắc trong lòng cũng buồn lắm. Và, nhất là thời điểm này, chắc cũng đắng lòng lắm khi phải hứng chịu bao nhiêu chuyện thị phi của cuộc đời. Dĩ nhiên sống không ai tránh được thị phi Anh ạ ! Chuyện quan trọng nhất vẫn là sự bình an trong tâm hồn. Bình an thật sự chỉ có ở trong cung lòng của Thiên Chúa mà gia đình Anh đã tin và theo.
Chuyện ma quỷ, chuyện gì đó mà người ta đồn đãi Anh. Thật sự nếu có đó chính là chuyện của ma quỷ. Ma quỷ cho người ta rất nhiều điều nhưng không cho người ta sống lại và nhất là sự sống đời sau.
Có lẽ, lý thuyết một chút nhưng đó là sự thật, sự thật là nơi con người có linh hồn dù cho ai chối cãi hay không tin. Anh là người Công Giáo, Anh có thể làm sai và Anh có quyền trở về với Thiên Chúa.
Giờ này đây, nhiều người mến mộ Anh, trong đó có em, cũng nhớ, cũng thương và cầu nguyện cho Anh để Anh trở về.
Anh thấy đó !Trong tang lễ Anh Chí Tài, dù thế nào đi chăng nữa, gia đình vẫn muốn chôn cất Anh theo nghi lễ Công Giáo. Bạn bè, gia đình càng trân trọng Anh Chí Tài hơn nữa khi Anh có những bài hát thốt lên tự đáy lòng về sự Lặng cũng như nhiều bài Thánh Ca khác nữa.
Mọi người có lẽ vẫn chờ Anh, mọi người vẫn mong Anh đó Anh Hoài Linh. Giờ này đây, mọi người có lẽ không chỉ mong Anh lý giải về những điều mà người ta nghi ngờ mà còn mong Anh tuyên xưng niềm tin của mình, quay lại với Chúa và trở lại từ đầu. Có như vậy, có lẽ Anh là người làm chứng cho Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương Xót. Mà em tin rằng Anh dư sức, dư khả năng để nói về một Thiên Chúa xót thương Anh.
Nhiều nhiều triệu người khác vẫn mến mộ Anh, vẫn yêu thương Anh và nhất là mong Anh hãy trở về với Giáo Hội, trở về với Thiên Chúa. Vòng tay yêu thương của Thiên Chúa luôn rộng mở để ôm ấp một nghệ sĩ tài hoa Hoài Linh vào trong lòng.
Cùng với dòng tâm sự này là những lời Kinh nguyện, những Thánh Lễ cầu xin cho Anh được ơn trở lại. Trở về bên Chúa trước khi quá muộn Anh Hoài Linh nhé ! Hãy sống làm sao để chứng minh mình là người Công Giáo và hãy sống làm sao để cái tên Hoài Linh thật dễ thương mãi mãi ở trong lòng khán thính giả Anh nhé !
Rất trân trọng !
Lm. Anmai, CSsR

Read 676 times Last modified on Thứ tư, 23 Tháng 6 2021 06:20