Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 02 Tháng 6 2021 21:05

Về nhà đi anh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  VỀ NHÀ ĐI ANH


Một đêm giáng sinh nọ, Thánh Giêrônimô đang quỳ bên máng cỏ để suy niệm về mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người thì bỗng Chúa Hài Đồng hiện ra trong vầng sáng chói loà. Ngài hỏi thánh nhân :
- Giêrônimô, con có gì làm quà cho Ta trong ngày Ta giáng sinh không ?
- Lạy Chúa Hài Đồng, thánh nhân đáp, con xin dâng Chúa trái tim của con.
- Được lắm, nhưng còn gì khác nữa không ?
- Lạy Chúa, con xin dâng Chúa tất cả những gì con có và tất cả những gì con có thể.
- Con còn điều gì khác nữa không ?
- Con có điều gì khác để dâng Chúa nữa đâu. Thánh nhân khẩn khoản thưa.
Chúa Hài Đồng bảo :
- Này Giêrônimô, hãy dâng cho ta cả những tội lỗi của con nữa.
- Ô lạy Chúa, Thánh nhân hốt hoảng hỏi lại, làm sao con dâng cho Chúa tội lỗi của con được ?
- Được chứ ! Ta muốn con dâng cho Ta tội lỗi của con để Ta có thể tha thứ cho con. Đó là điều Ta rất mong đợi.
Nghe thế, thánh nhân bật khóc vì sung sướng.
Thiên Chúa của chúng ta là như vậy đó ! Thiên Chúa luôn luôn yêu thương và tha thứ cho những ai lầm lỗi biết ăn năn trở về.
Câu chuyện ngày xưa của Giêrônimô đã để lại trong bỉ nhân lòng sám hối cũng như dâng lên Chúa cả con người tội lỗi của mình.
Mọi người có lẽ không quên hình ảnh của vua Đavít. Chắc có lẽ ít ai khôn ngoan bày mưu tính kế như ông. Đẩy người chống ra chiến tuyến để rồi vui vẻ cướp vợ của người ta. Dĩ nhiên mắt người đời không ai thấy nhưng Thiên Chúa thấy. Sau khi ngôn sứ Nathan đến và chỉ thẳng vào mặt ông bảo ông là con người tội lỗi và ông đã quay về.
Ông không chỉ được gọi là vua Đavit mà gọi là Thánh Vương Đavit.
Cả tập Thánh Vịnh và đặc biệt Thánh Vịnh 50 diễn tả hết tâm tình ăn năn sám hối của ông.
Mọi người chắc có lẽ cũng không quên cú ngã ngựa của Phaolô. Trở về và trở về cùng nhận ra những yếu đuối của mình, Phaolô trở thành gương mẫu cho mỗi Kitô hữu.
Cuộc đời Augustinô cũng có khá gì đâu. Đêm nào không có đàn bà ngủ chung là đêm đó không ngủ ngon. Bà mẹ Monica thì khóc hết nước mắt vì con của mình.
Dòng lệ sầu của Monica đã hoán cải được cuộc đời và con người của Augustinô. Augustinô đã trở thành vị thánh lớn và ấn tượng trong Giáo Hội.
Nhớ đến bà Monica, bỗng nhớ đến bao bà mẹ khác có con yếu đuối và nhớ nhất là ba mẹ của anh Hoài Linh trong lúc này. Chắc lúc này ông bà cũng không an yên để nghe những lời thị phi, những lời thóa mạ con của mình. Và, chắc có lẽ giờ này Ông Bà cũng đang cầu nguyện cho con mình như Augustino xưa.
Nghe những dòng tin hành lang là Anh sẽ bị khởi tố, Anh bị điều này điều kia dĩ nhiên những người hâm mộ Anh trong đó có em cũng không vui. Chuyện còn lại là trở về. Về nhà đi Anh Linh. Cha Mẹ và mọi người đang đợi Anh đó. Quay về với Chúa chính là nguồn cội của đời anh.
"Được cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì" ! Câu nói này cứ nhắc đi nhắc lại cung cách sống của em và chắc cũng là cho mọi người trong đó có Anh.
Cái vinh quang của cuộc đời này nó phù du như sách Giảng Viên đã nói. Giảng Viên đã nói rất nhiều về sự phù vân trong cái cõi ta bà này Anh ạ. Vinh quang của cái cõi tạm 3 vạn 6 ngàn ngày nó là bao Anh Linh ! Cuộc đời này có ai sống mãi đâu.
Trở về nhà ! Không phải là lời mời gọi của riêng ai nhất là trong mùa dịch này. Với biến cố cả thế giới dang sống, về nhà như là lời nhắc cho mỗi người chúng ta. Hãy trờ về nhà của mình ! Hãy chăm sóc ngôi nhà thân yêu của mình ! Đó chính là thông điệp đang gửi đến cho mỗi chúng ta.
Em tưởng nghĩ ai ai cũng có những phút giây nông nổi hay như là bị thế lực nào đó lôi cuốn xa khỏi Chúa. Bản thân em cũng thế ! Cũng bị dằn co nhiều để rồi cảm thức trở về luôn nhắc nhở bản thân mình.
Lần kia, nói chuyện vời Cha bề trên Dòng Tên miền Pleiku, nghe được tâm tình của Dòng Tên về việc hồi tâm thật là hay. Mỗi ngày 3 lần, tu sĩ dòng thánh Inhã hồi tâm. Việc hồi tâm này giúp cho cuộc đời của mỗi người chúng ta sống tốt hơn.
Những ngày này, nhiều người yêu mến Anh và nhất là những người Công Giáo luôn nhớ và cầu nguyện cho Anh đó anh Hoài Linh.
Trở về ! Trở về với Cha nhân lành ! Trở về để nhận được cuộc sống vinh quang với Chúa ở đời sau ! Đó là lời mời gọi không chỉ riêng ai mà cho tất cả mỗi người chúng ta, đặc biệt là Anh Hoài Linh trong khoảng thời gian này.
Lm. Anmai, CSsR

Read 270 times Last modified on Thứ năm, 03 Tháng 6 2021 11:04