Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 02 Tháng 7 2021 13:09

Anh em ở lại làm Linh mục! mình về nhà Cha trước nhé!

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC ! MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ !



Niềm vui đến với Giáo Phận Vĩnh Long thật lặng lẽ trong ngày 11 tiến chức lãnh chức linh mục trong bối cảnh Côvid lại lặng lẽ hơn khi trong ngày ấy thiếu vắng một khuôn mặt thân thương có tên là Phêrô Nguyễn Thanh Phong.

Cùng ăn, cùng ở, cùng sống, cùng chung với anh em khởi đi từ những ngày đầu của tháng 9 cách đây 12 năm từ ngày nhập Tiểu Chủng Viện rồi suốt chặng đường dài của Chủng Viện đến nay biết bao nhiêu ân tình của anh em cùng lớp. Chưa nói đến cái chuyện tình cảm gia đình khi dành hết cho Út Phong và nhất là khi Út Phong chọn con đường hiến mình cho Chúa.

9 giờ sáng ngày 29 tháng 6, anh em cùng lớp lãnh sứ vụ linh mục. Còn ngày 20 g 5 phút ngày 1 tháng 7, Út Phong - Thầy sáu Phêrô Nguyễn Thanh Phong đã lặng lẽ về nhà Cha trước. Thầy về sau một thời gian chống chọi với những cơn đau da diết ở đỉnh đầu do khối u trong não.

Còn nhớ cách đây 4 tháng, khi đang mục vụ tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Fatima Vĩnh long, sau lần té ngã, Cha Quản Nhiệm và mọi người đưa Thầy đi bệnh viện. Thấy không an lòng khi để ở Vĩnh Long nên đã chuyển lên tuyến trên Chợ Rẫy. Ở nhà thương này, Thầy và mọi người đau buồn khi nghe tin Thầy bị khối u trong não.

Cách đây ít ngày, hỏi thăm giáo dân thân quen làm trong phòng ICU của bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long thì được biết Thầy khó qua khỏi. Chỉ biết thêm lời cầu nguyện cho Thầy. Càng đau xót hơn và thầm nghĩ, giá mà Thầy còn khỏe một chút để được lãnh sứ vụ trước khi về nhà Cha.

Giữa cảnh tan thương của con virus quái ác, tang lễ của Thầy càng lặng lẽ hơn vì hoàn cảnh dịch bệnh.

8 g 00 sáng hôm nay, 2 tháng 7 năm 2021, Thầy được chuyển vào ngôi nhà tạm là chiếc áo quan để Thầy mặc và đi vào lòng đất như là hình ảnh của bụi đất nay lại về với đất bụi.

Trong bài chia sẻ lễ nhập quan, Cha Giám Đốc Chủng Sinh đã kể lại những kỷ niệm cũng như mơ ước trong ngày lãnh sứ vụ cũng như Thầy nhờ Cha Giám Đốc giảng Lễ trong Thánh Lễ tạ ơn sau khi lãnh sứ vụ linh mục. Hình ảnh chiếc áo Lễ màu đỏ treo đầu giường cứ loanh quanh luẩn quẩn trong đầu Cha Giám Đốc cho đến bây giờ.

Cha chia sẻ rằng sự sống của con người chỉ mình Thiên Chúa biết và định đoạt. Dù chúng ta cố gắng chữa chạy nhưng giới hạn của con người, cho nên chúng ta hãy phó thác Thầy cho lòng thương xót của Chúa. Ngày cuối trở nặng là ngày 14 tháng 6. Ngày hôm đó cũng là ngày Đức Cha quyết định phong chức trong lớp của Thầy và chắc chắn trong đó có Thầy ...

Ngày nào cũng là ngày Lễ tạ ơn ! Tạ ơn Chúa vì Chúa cho Thầy 36 năm trên dương gian được làm con Chúa trong ơn gọi linh mục. Thầy chưa lãnh chức linh mục nhưng đã lãnh nhận chức nhị phẩm là thầy sáu. ...

Với ước nguyện dâng mình cho Chúa 36 tuổi hay 63 tuổi cũng thế thì Chúa đã dâng trọn vẹn đời mình cho Chúa. Để kết Cha nói : Chúng ta nén lại nỗi mất mát đau thương. Chúng ta cầu nguyện nhiều hơn cho Thầy và trong những ngày sắp tới chúng ta cũng cầu nguyện để Thầy mau hưởng Nhan Thánh Chúa : “Những kẻ phụng sự Ta ở đâu thì cũng ở đó”. Cả cuộc đời Thầy phụng sự cho Chúa thì dựa vào lời Chúa thì chúng ta phó thác Thầy cho Chúa. Xin Thầy ở Nước Trời cầu nguyện cho gia đình, cho những người thân và cầu nguyện cho mỗi người chúng ta.

Nguyễn Khoa Điền - Cháu của chú Út (con của anh ba Liêm) kể lại một chút về gia đình của người quá Cố : Thầy là con trai út trong gia đình có 6 người con (Hai Hiếu - Thanh Liêm - Tư Liễu - Năm Lan - Út Nga). Ông bà cố sinh sống với nghề làm nông chân chất tại Ấp Thượng, xã Đại Phước - Càng Long - Vĩnh Long.

Ông cố Phaolô Nguyễn Trung Quốc về Nhà Cha năm 2013. Bà Cố hiện đang ở với các con cháu với quãng đời còn lại già nua tuổi tác.

Ký ức đọng lại sâu nhất với gia đình đó là chuyện Út Phong là cây hề và là một người lành tính. Út chả bao giờ làm phiền ai hết. Mỗi lần về nhà là mỗi lần mang lại niềm vui và nụ cười cho người khác.

Điền vừa kể vừa cười : "Con nói Cố nghe ! Cố đừng cười ! Út con ca không hay mà đàn nghe cũng dở nhưng được cái là Út đam mê ca hát dữ lắm. Nếu cho ca cả buổi thì Út cũng ca luôn. Biết mình ca dở, Út cố gắng luyện giọng để ca hay hơn. Mà sau này nhà nghe ca cũng đỡ thiệt ..."

Vậy đó mới đây thôi, nụ cười và giọng ca của người nhiệt huyết vẫn còn ngân nga mỗi khi về thăm nhà nhưng nay giọng ca đã tắt và nụ cười trên môi khép lại.

Ngày mai đây, 9 g sáng, tại nhà Hưu Dưỡng của Giáo Phận, Thầy cùng mọi người hiệp thông trong Thánh Lễ tạ ơn cuối cùng của Thầy nơi dương gian. Thầy sẽ được vùi trong lòng đất của cõi tạm này để chờ ngày phục sinh với Chúa.

Anh em ở lại làm linh mục ! Mình ra đi về nhà Cha trước nhé ! Phải chăng đó là tâm tình mà Thầy sáu Phêrô Nguyễn Thanh Phong nhắn gửi với anh em cùng lớp và mọi người.

Tin tưởng rằng những ngày tháng trên giường bệnh, Thầy đã dâng những hy sinh, những đau khổ lên Chúa để cầu nguyện cho Thầy và cho mọi người. Nay, khi về nhà Cha và được ở gần Cha, chắc chắn Thầy sẽ không quên cầu nguyện cho Bà cố, cho các anh các chị và các cháu cùng những người ở lại cũng như không quên cầu nguyện cho Giáo Phận Vĩnh Long.

Tạm biệt Út Phong nhé ! Thầy về nhà Cha bình an ! Đừng quên cầu nguyện cho tụi này ! Hẹn gặp nhau trên Nước Trời.
2.7.2021
Lm. Anmai, CSsR

Read 503 times Last modified on Thứ bảy, 03 Tháng 7 2021 12:07