Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 17 Tháng 8 2021 12:43

Ơ hay! thời gì mà chợ 0 đồng mà áo quan cũng 0 đồng!

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Ơ HAY ! THỜI GÌ MÀ CHỢ 0 ĐỒNG MÀ ÁO QUAN CŨNG 0 ĐỒNG !

Ở cái thời buổi kinh tế thị trường thì dường như đồng tiền lên ngôi và tình người đó xuống. Hễ cái gì cũng phải mua mua bán bán chứ khó bao giờ thấy có cái chuyện cho không.

Cứ như ông bà nói : "Bánh ít đi ! Bánh quy lại !" Hay như là "Ăn cho buôn so" và "Tiền trao cháo múc ! Tiền không trao múc cháo vô".

Thế nhưng rồi, ta lại thấy cái thời dịch dã nó đến. Và cũng chả ai ngờ ngày một trở nặng như thế. Với cái Sài Thành vốn dĩ phồn hoa đô thị nhưng rồi đến nỗi "người giàu cũng phải khóc".

Thật thế ! Mọi người dễ nghĩ ra chứ không đâu là khó. Một cái mặt bằng thuê mướn để mua bán với nhiều nhân viên. Một quầy hàng thực phẩm người ra người tới ... thì nay tất cả đều đóng im cửa.

Cửa hàng bánh mì của gia đình quen biết cùng với quy trình đóng gói bánh kẹo nay phải đứng yên vì không còn cách nào xoay sở cũng đã thoi thóp. Cái mặt bằng và bao nhiêu tiền khác nữa dồn nén lên người chủ đến độ bây giờ chỉ còn có thở ôxy.

Nhiều căn nhà mặt tiền trước đây xem ra có tiền mặt nhưng nay thì khó có thể lấy được vì mọi chuyện kinh doanh đã đứng hết. Kèm theo đó là nhiều căn phòng trọ ôm ấp những người di dân xa xứ vào cũng đang rã đói.

Có lẽ cần nhất vẫn là thực phẩm cũng như những nhu yếu phẩm qua ngày. Kèm theo đó là những viên thuốc chữa bệnh và căng nhất vẫn là cái hòm. Nếu như trước đây xoay qua xoay lại thì cũng còn chút chút nhưng ngay kiệt quệ. Bi đát nhất là có những gia đình không còn gì để lo hậu sự cho người thân.

Trước tình cảnh như vậy, ta lại thấy những ánh đèn le lói, những ánh sáng lấp lánh tình thương được tỏ rạng. Trên mọi nẻo đường, ta lại thấy những bình nước, những bao gạo, những phần quà 0 đồng.

Cạnh đó, ta thấy có những cửa hàng 0 đồng mở ra để cho những hoàn cảnh đặc biệt bước vào đó mà chọn lựa.

Mọi người hẳn không quên cái anh chàng Minh Râu ở Biên Hòa với cái mớ rau "tình cho không biếu không". Minh tuy còn khổ nhưng vẫn mở rộng lòng ra để chia sẻ với những mảnh đời sinh viên hay là khu ở trọ. Minh cứ vui vẻ sẻ chia và không hề toan tính.

Nếu như mỗi lần đi ngang cổng tu viện CND, ta thấy cửa he hé cũng như đóng lại với bầu khí một tu viện ở địa chỉ 228 Nam Kỳ Khởi Nghĩa quận 3 thì nay ta lại thấy có cái cửa hàng be bé 0 đồng. Cũng ở cái đia chỉ này, nhiều chuyến xe rau xe gạo 0 đồng đến rồi lại đi cũng 0 đồng. Những mớ rau, những bao gạo được chuyển đến những xóm trọ đang rất cần sự sẻ chia.

Sáng nay, nói chuyện với cái nhóm bạn thời mặc "quần thủng đít" đi học. Bạn bè cũng xoay quanh câu chuyện chích hay chưa chích. Đứa bạn kể về câu chuyện từ tâm của đoàn bác sĩ Tuấn đến từ đoàn Tâm Việt hay đi làm việc từ thiện có chia sẻ thuốc và cả lương thực để chia sẻ cho những bệnh nhân nhiễm Covid ngay tại nhà !

Hay quá ! Nhiều bác sĩ Tuấn và nhiều đoàn từ thiện Tâm Việt khác đã xuất hiện như phần nào băng bó vết thương cho những người cơ nhỡ.

Ở cái Chùa Vĩnh Nghiêm xưa nay vốn nổi tiếng của mảnh đất Sài Thành nay cũng nổi tiếng với cái chuyện lo hậu sự. Nhà Chùa đã nhập về nhiều áo quan để rồi sẵn sàng chia sẻ cho ai đó cần.

Rồi cái nhóm Phuong Ngo nào đó cũng sẵn lòng để lại những chiếc áo quan thật xinh xắn với cái giá tượng trưng.

Rồi có cái xóm nhà trọ sẵn sàng mở lòng ra để đón những người phải cách ly mà không có điều kiện một cách vô điều kiện.

Vậy đó ! Sài Gòn đang đau ! Sài Gòn đau nặng nhưng rồi đâu đó vẫn có những tấm lòng sẻ chia với giá biểu 0 đồng. Thương nhau là vậy đó ! Chính những lúc ngặt như thế này mới cần những tấm lòng.

Nhìn những phiên chợ 0 đồng, những viên thuốc 0 đồng, những chiếc áo quan 0 đồng thấy như cũng là an ủi chút gì đó cho những mảnh đời tất bạt. Những ước mong tấm lòng sẻ chia ấy còn và thêm mãi để băng bó nỗi đau cho những cn người bất hạnh.

0d1

0d3

0d4

0d5

0d6

0d7

0d7

0d8

0d9

0d10

0d11

0d12013

015

Lm. Anmai, CSsR

Read 323 times Last modified on Thứ tư, 18 Tháng 8 2021 12:48