Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 21 Tháng 8 2023 19:16

Vài lời về nhận thức

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Vài lời về nhận thức

Nhân loại chúng ta đã quá khổ sở khi cứ phức tạp hóa mọi vấn đề. Nhưng chân lý và sự thật thì luôn là như thế: tuyệt đối đơn giản. Tất cả moi vấn đề phức tạp hóa là do con người.

Thiên Chúa của chúng ta cũng vậy. Ngài sai con của Ngài đến để cứu độ con người và cứu độ ngang qua thập giá với tất cả tình yêu thương và tha thứ. Có vậy thôi mà nhiều khi người ta diễn giải một Thiên Chúa xem chừng ra xa cách với con người quá. Thiên Chúa yêu thương mỗi chúng ta theo cách của Ngài. Đơn giản là vậy.

Lặng một chút nghĩ xem có đúng không ? Chúa yêu thương chúng ta nhiều lắm. Nếu không có ơn Chúa, làm gì ta có được như ngày hôm nay. Dù đau khổ, sướng vui hay phiền muộn thì Chúa vẫn luôn luôn đồng hành và yêu thương chúng ta.

Ngoài hành tinh này còn có hàng triệu hành tinh khác. Ngoài vũ trụ này còn có vũ trụ song song và đa vũ trụ.

Bạn định bám ở đây bao lâu mà tích trữ nhiều thế, xây nhà kiên cố thế, trốn kỹ thế? Xây dinh thự, mua biệt phủ để ở bao lâu ? Mua nhà, mua đất, mua căn hộ để tích trữ nhiều thế ? Có mang theo được gì khi xuôi tay nhắm mắt đâu. Ngủ chỉ cần có một chiếc giường bé bé, cơm có khi ngày 2 bữa mà lăn tăn nhiều chuyện quá ! Lăn tăn nhiều khiến ta mệt mỏi nhiều đó thôi.

Xóa đi. Sống nhẹ nhàng và thanh thoát với đời

Dinh thự hay lều tranh, quan lớn hay tiểu nhị, đại phú hay khất sĩ đều không khác nhau mấy. Nằm xuống xuôi đôi tay chẳng mang theo được gì ngoài hai bàn tay trắng !

Cái khác biệt là nhận thức. Nhận thức lớn nhất của chúng ta đó là câu hỏi ta là ai ? Ta sống ở đời này để làm gì ?

Ngày mới và tuần mới an lành nhé cả nhà ơi !

Dâng Lễ và cầu nguyện cho cả nhà

Xin Chúa chúc lành cho chúng ta

Lm. Anmai, CSsR

Read 210 times Last modified on Thứ ba, 22 Tháng 8 2023 09:57