Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 12 Tháng 11 2023 18:48

Vài lời về mười cô trinh nữ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Vài lời về mười cô trinh nữ

Trong mười cô trinh nữ, năm cô sẵn sàng được gọi là khôn ngoan, khôn vì đã chuẩn bị mọi sự cho việc đón chàng rể, đến tham dự hội hoa đăng, rước đôi tân hôn về mái nhà mới. Còn năm cô chểnh mảng với bổn phận của mình, để đèn tắt vì không đủ dầu nên phải chạy đi mua. Chính lúc khi các cô ra đi, chàng rể đến, các cô đã trễ hẹn cho hội hoa đăng tiệc cưới.

Hình ảnh năm cô khôn ngoan nhập hội hoa đăng với chàng rể để rước dâu, gợi cho chúng ta tinh thần luôn chuẩn bị tích cực với con tim sẵn sàng. Được nhập vào đoàn rước chờ đợi và mang đèn vẫn chưa đủ nhưng đèn cần phải sáng và phải luôn có dầu. Dầu ở đây tượng trưng cho đức tin, cho đời sống thánh thiện, cho đời sống công chính, bác ái và đời sống lương thiện, chân chính của mọi người.

Chúa đến bất ngờ, chúng ta không lo vì đã luôn sẵn sàng. Sẵn sàng có nghĩa là luôn chuẩn bị đầy đủ, nghĩa là lãnh trách nhiệm lo toan chứ không cậy dựa vào kẻ khác như các cô khờ dại, để khi tân lang đến, tất cả tiến vào dự hội hoa đăng rước dâu.

Như các cô khôn ngoan, để có được cuộc sống hôm nay, có được ngày mai tươi sáng, phải luôn sẵn sàng “đèn có dầu”, chúng ta, những “cô phù dâu”, thắp sáng lên khi đón “chàng rể” là Đức Kitô, cùng Ngài tiến vào hội hoa đăng “tiệc cưới nước Trời”.

Ngày mới an lành nhé cả nhà ơi

Xin Chúa chúc lành cho chúng ta

Hãy tỉnh thức và khôn ngoan chờ Chàng Rể
Lm. Anmai, CSsR

Read 338 times Last modified on Thứ ba, 14 Tháng 11 2023 09:28