Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 02 Tháng 10 2024 18:11

Tạ ơn Chúa 50 năm 1 đoạn đường Featured

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tạ ơn Chúa 50 năm 1 đoạn đường

Nhìn lại chặng đường 50 năm qua của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Thổ Hoàng đã đươc Chúa trải thảm hồng ân trên một vùng quê nghèo, nhà cửa thưa thớt, chỉ sinh hoạt cùng nhau dưới ánh trăng, bên ngọn đèn dầu hiu hắt, không máy vi âm điện đài, nhưng những bài ca sinh hoạt kèm những điệu múa tập thể thủa ấy đã như dòng sữa mẹ ngọt ngào nuôi biết bao thế hệ khôn lớn trưởng thành trong đức tin và lòng mến, tình yêu gia đình và quê hương…. Chính từ phong trào nầy mà Giáo xứ đã đóng góp cho Giáo Hội những Linh mục, những nữ tu, những người con xa quê được trưởng thành và vững vàng nơi đất khách quê người, và những người ở lại cũng được dồi dào kỹ năng sống, nhân bản được nâng cao…thành quả có được nầy không thể phủ nhận là nhờ được huấn luyện và sống theo các tôn chỉ sau:

– Sống Lời Chúa và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể bằng cách cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, cách riêng làm tông đồ cho giới trẻ: “Giới trẻ phải làm tông đồ trước tiên và trực tiếp cho giới trẻ” (Sắc lệnh Tông đồ Giáo dân, số 12).

– Yêu mến và tôn kính Đức Maria, Mẹ Chúa Cứu Thế, để nhờ Mẹ chúng ta đón nhận và đem Chúa vào đời một cách tuyệt hảo.

– Tôn kính các Thánh Việt Nam, noi gương và nên chứng nhân Tin Mừng Chúa Kitô như các ngài.

– Yêu mến và vâng phục vị đại diện Chúa Kitô, là Đức Giáo Hoàng, thủ lãnh của TNTT, đồng thời cầu nguyện và thực hiện những ý chỉ hằng tháng của ngài.

Hôm nay mừng 50 năm, một chặng đường dài với bao thăng trầm nhìn lại để “Ôn cố tri tân”. Nhìn lại để không ngớt dâng lời ngợi khen, cảm tạ tri ân Thiên Chúa và Mẹ Maria, thánh cả Giuse bổn mạng Giáo xứ và cũng là Tước Hiệu Thánh Đường thân yêu, chị thánh Têrêsa Bổn Mạng của Đoàn, đồng thời để ghi nhận công lao to lớn của các bậc tiền nhân, của bao thế hệ cha ông đi trước, có những ngươi đã ra đi về lòng đất mẹ, có những ngươi tóc đã bạc, da đã mồi nhưng vẫn còn hoạt động và đã để lại cho Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thê có ngày hôm nay.

Mừng 50 năm với biết bao tâm tình : Tâm tình “Tri ân quá khứ, chấn hưng hiện tại, xây dựng tương lai”, nhưng xin kết lại duy chỉ một tâm tình mà thôi: Tạ Ơn Chúa, Tất Cả Là Hồng Ân”;

Hồng Bính

Read 8 times Last modified on Thứ tư, 02 Tháng 10 2024 18:42
More in this category: « Trồng cây-Trồng người