Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 01 Tháng 10 2013 09:56

Nỗi buồn xa cha

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Nỗi buồn xa cha

Khi mùa thu sắp sửa chia tay, lá vàng rụng nhiều và những cơn gió heo may dường như đang tranh thủ thổi về cho hết, kẻo không kịp với sự tuần hoàn cùa đất trời. bầu trời xám lại một màu xám của ảm đạm và man mác buồn.

Sáng nay nơi giáo xứ Hoà Tiến, dù không có lá vàng rơi, dù không có gió heo may, và bầu trời trong xanh hoà với ánh nắng chói chang sau những ngày mưa dầm, bởi ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và cơn bão số mười.  nhưng bầu khí nơi đây mang một nỗi buồn khó tả.

Thánh lễ tạ ơn và bàn giao giáo xứ cho cha Quản nhiệm được tổ chức vào lúc 9 giờ 30 ngày 30  - 9 – 2013 do cha hạt trưởng hạt Gia Nghĩa chủ sự cùng vơí các cha ở các giáo xứ lân cận.

 trước thánh lễ tôi gặp một người phụ nữ với nét mặt thật buồn, và đôi mắt ươn ướt lệ, chị chỉ vào các em trong ban lễ sinh và nói “ cha xứ rất thương ban lễ sinh, tội nghiệp thật, giờ đây tụi nó như rắn mất đầu” câu nói chân chất, thật thà của chị nhưng chứa đựng sự chân thành, tôi hiểu được tâm trạng của chị, không phải chỉ một mình ban lễ sinh hay riêng chị có tâm trạng đó, nhưng chính là tâm trạng chung của cộng đoàn dân Chúa nơi đây, làm sao không buồn được khi 4 năm 3 tháng cha con kề cận bên nhau, đồng cam cộng khổ, vui buồn sớt chia, giờ đây cha con phải chia tay. Biết làm sao được vì đời tu là thế, đức vâng lời đấng bản quyền mà lời hứa khi cha nhận thiên chức linh mục đang sống lại trong cha Anton và buộc cha phải tuân thủ, dù thương, dù nhớ đoàn chiên mà mình đã dày công chăm sóc.

Không buồn và thương cha sao được khi nhìn những công trình của giáo xứ mọc lên từ ngày có cha về. Khởi đầu dường như chỉ là con số không vô nghĩa, mà cho đến hôm nay, đã trở thành có nghĩa, nhà giáo lý, nhà xứ, tượng đài mọc lên, và biết bao công trình nữa đang dự định sẽ có trong tương lai giờ đây đành dang dở, đủ nói lên một sức sống mãnh liệt đang trên đà phát triển.

  Mặc dầu trước thánh lễ cha Quản hạt đã có những lời chia sẻ động viên, nhưng làm sao vơi bớt được nỗi buồn và hiểu thấu được nỗi lòng của cộng đoàn Hoà Tiến hôm nay.

Rồi nỗi buồn đó như vỡ oà và dâng cao tột đỉnh, những giọt nước mắt của cha AnTon cùng với những giòng lệ tuôn trào và tiếng nấc nghẹn ngào cố nén của cộng đoàn tham dự thánh lễ, khi ông chủ tịch HĐGX đại diện cộng đoàn tỏ bày tâm tình cùng cha, ông đã nói “ ước gì cho thời gian trở lại……” đủ nói lên sự nuối tiếc và không muốn rời xa vị chủ chăn yêu quý .

Có hội ngộ thì phải có chia tay, có hạnh phúc thì phải có đau khổ, có nụ cười thì phải có những giọt nước mắt, đó là quy luật của cuộc sống. hãy can đảm lên và chấp nhận.

Xin hãy cầu nguyện cho cha AnTon biết sẵn sàng  đón nhận và hoàn thành sứ vụ mới, xin cầu nguyện thật nhiều cho cha Quản nhiệm Phê Rô sức khoẻ dồi dào để “gánh” thêm trách nhiệm và chăm sóc đoàn chiên nơi đây, xin cho giáo xứ Hoà Tiến sớm có cha Quản xứ để sớm tối có điểm tựa tinh thần vững chắc.

 DSCN5756

DSCN5757

Nỗi buồn Lễ Sinh

 

DSCN5790

DSCN5791

DSCN5792


Giọt nước mắt giáo dân

 

Bài viết:Ngọc Sương

Hình ảnh: Hồng Bính

Ban VHTT hạt Đăkmil

Read 1556 times Last modified on Thứ tư, 02 Tháng 10 2013 07:17