Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 22 Tháng 11 2014 15:08

Khoảng khắc nhìn lại

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Khoảng khắc nhìn lại


"Thời gian dần trôi, dần trôi. Một mùa đông lại đến rồi nó sẽ chóng qua và để lại trong tôi một kỷ niệm, mùa Thu đi qua và mùa Đông tiếp đến... Lại thêm mùa Đông nữa len lỏi trong tôi - Mùa Đông thứ 23."
"Bao la tình Chúa yêu con" Lời bài hát trong một bài Thánh Ca tôi rất yêu thích mà trong lúc cô đơn hay làm việc tôi thường hay lẩm nhẩm một mình. Cảm tạ vô vàn tình yêu Chúa đã dành cho tôi, cảm tạ Người đã tạo dựng hình hài tôi trong cung lòng thân mẫu, cho tôi được cất tiếng khóc chào đời. Rồi từng ngày tôi lớn lên, tôi được thừa hưởng cái vũ trụ bao la là công trình của Thiên Chúa đã tạo nên thật kì diệu dành sẵn cho tôi.
23 năm , tôi đã đi được 1/3 của cuộc đời, dân gian thường hạn định, đời người là 60 năm...
23 năm trong lỗi phạm trùng trùng, với phận người cát bụi nhưng 23 năm được ngập tràn hồng ân. "Nơi nào tội lỗi đã lan tràn thì ở đó Thiên Chúa tuôn đổ hồng ân gấp bội... (RM 5,20)" . Để đến ngày hôm nay tôi có thể nhìn lại khoảng đời của tôi mà cất lên lời cảm tạ tri ân. Cảm tạ tình yêu Thiên Chúa đã dành, đã tuôn đổ muôn hồng ân và hằng nâng đỡ tôi mỗi lần tôi vấp ngã...
Một chút nhìn lại quãng đường tôi đã đi qua , biết nói sao đây khi ngôn từ của mình quá hạn hẹp, nếu phải ngồi viết lại từng biến cố xảy ra trong đời để thấy rõ hơn tất cả đều nằm trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.
Ngày xưa khi tôi đi lễ, học giáo lý... tôi thường được nghe các Cha, các Thầy giảng về "sự quan phòng của Chúa" . Tôi tự hỏi có đúng thế không ? sao tôi chẳng có chút tin tưởng, cảm nhận gì?!. Cho mãi đến giờ đây tôi mới nhận biết và tôi chỉ biết thốt lên với cả tâm tình lời cảm tạ Chúa mà thôi.
- Cảm tạ Chúa và tôi cũng cám ơn đời, cám ơn con người, những người Chúa đặt để sống quanh tôi.
- Cám ơn cha mẹ đã sinh thành, dưỡng dục nuôi tôi khôn lớn - Cám ơn cha mẹ thiêng liêng đã dẫn dắt tôi trên con đường tìm về Chúa.
- Cám ơn quý cha, quý thầy, quý xơ hiền lành thánh thiện, tất cả đã dành cho tôi rất nhiều yêu thương, nâng đỡ , khích lệ, dạy dỗ, quan tâm, để tôi cảm nhận được những tình cảm, tình người thắm thiết không có thể nào quên.
- Cám ơn những người bạn cùng chung lý tưởng, các ân nhân đã chân thành chia sẻ, giúp đỡ tôi khi tôi chập chững bước vào đời. Đường đời đầy chông gai, khúc khuỷu, gập ghềnh, quanh co... nhiều lần tôi ngã quỵ và bao lần tôi đứng lên, nhiều lần tôi tuyệt vọng rồi tiếp tục nuôi hy vọng, nhiều lần mất phương hướng, mất niềm tin đến nổi phải than rằng ;
"Trách trời sao hóa bể dâu,
Tang thương khóc mấy cho vừa nỗi đau."
Nước mắt nụ cười đầy rồi lại vơi, vơi lại đầy. Những thăng trầm đời người, những quanh co trong cuộc sống, mọi biến cố đến trong đời tôi ví như điệu nhạc, lúc trầm, lúc bổng, lúc du dương  hòa quyện với nhau tạo thành một hòa âm réo rắt tròn đầy.
Tôi cũng cám ơn những người đã ít nhiều gây đau khổ, buồn phiền trong chặng đường tôi đã đi qua, vì tôi hiểu được rằng những điều đó đã giúp tôi thêm nghị lực, giúp tôi mở mắt nhìn tôi để biết rõ mình mà trưởng thành hơn để can đảm vượt qua mọi biến cố cuộc đời. 
"Có vấp ngã mới trông sáng mắt,
Có đau thương lòng mới cứng rắng hơn..."
 23 năm hít thở khí trời, 23 năm làm con Chúa, 23 năm sống trong lòng giáo hội với muôn vàn hồng ân Chúa thương đong đầy, nhìn lại thấy đời tôi đã được dệt nên từ chuỗi hồng ân kỳ diệu.


Têrêxa Mai Khôi

Read 1418 times Last modified on Thứ bảy, 22 Tháng 11 2014 15:50

Related items