Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 16 Tháng 6 2015 15:23

Dạy con gái

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Dạy con gái

Vợ tôi không may mất sớm để lại cho tôi có mỗi một cô con gái. Tôi không dám đi bước nữa vì sợ cảnh mẹ ghẻ con chồng nên đành chịu cảnh gà trống nuôi con. Nhà chỉ một già một trẻ, lại khác giới tính nên nhiều khi tôi rất lúng túng trong việc dạy dỗ con gái mình.

Cháu không còn bé bỏng mà ngày một lớn phổng phao, lại xinh đẹp nữa. Phải chi cứ như thời phong kiến, cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy thì đã đỡ khổ. Tôi lấy cái uy của người làm cha ra mà nẹt, mà cấm cản không cho con gái mình “léng phéng” với bất kỳ thằng con trai nào. Rồi sau đó kiếm một gia đình nào kha khá mà gả nó đi là yên chuyện. Nhưng thời đại ngày nay người ta bắt cha mẹ phải đối xử bình đẳng với con cái, thậm chí phải giáo dục giới tính cho nó hiểu để phòng tránh nữa.
Tôi làm sao mà nói với cháu những chuyện đó khi mà vợ tôi đã mất lâu rồi, đành mua sách về cho cháu tự đọc để hiểu thêm. Thấy con có nhiều bạn gái tôi mừng lắm như thế các cháu sẽ học hỏi lẫn nhau. Nhưng rồi vài thằng bạn trai đầu tiên xuất hiện. Tôi không biết phải đối xử với chúng như thế nào. Nên cho hay cấm, mà cấm thì có cấm được đâu. Tôi đành đối xử với chúng thật tốt, thật ân cần nhưng cũng không quên nhắc nhở con gái chuyện giữ gìn, giờ giấc...
Tình cờ hôm đó tôi nhận ra hình cháu đăng trên báo, mục dự thi “Hoa hậu qua ảnh”. Tôi choáng váng không hiểu sao con mình còn nhỏ không lo ăn học lại đua đòi chuyện khoe khoang thân thể mình ra trước đám đông làm gì. Tôi đã rất khó khăn khi yêu cầu cháu không được dự thi.
- Dĩ nhiên là ba tin con đi thi hoa hậu chỉ để khẳng định mình, để lưu lại thời tuổi trẻ thanh xuân tươi đẹp. Nhưng ba nghĩ giới nghệ sĩ rất phức tạp mà con thì thiếu sự chăm sóc của mẹ nên khó lòng vượt qua những cạm bẫy người ta giăng sẵn. Còn ba thì đâu phải lúc nào cũng ở bên con để chăm sóc. Ba nghĩ, con đường nghệ thuật chắc lắm chông gai, mình đi đường khác phẳng lặng thì hay hơn con ạ.
Con gái tôi im lặng một hồi rồi đi dọn cơm. Cháu không nhắc gì đến chuyện thi hoa hậu nhưng đã vui vẻ hơn trước. Dạy một đứa con gái quả là khó, nhất là khi nó lại đẹp nữa thì càng khó hơn, nhưng tôi sẽ thay mẹ cháu nhất định dạy dỗ cháu thành người.
Người Lao Động

Read 1020 times Last modified on Thứ năm, 18 Tháng 6 2015 15:02