Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 16 Tháng 4 2016 06:31

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật 4 Mùa Phục Sinh Năm C

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật 4 Mùa Phục Sinh Năm C

17/04/2016
CHÚA NHẬT 4 PS – C

Ga 10,27-30

CHIÊN NGHE TIẾNG CHỦ CHIÊN

“Chiên tôi thì nghe tiếng tôi. Tôi biết chúng và chúng theo tôi. Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong.” (Ga 10,27-28)

Suy niệm: Trước các cuộc bầu cử, các ứng cử viên thường có dịp tiếp xúc với cử tri để lắng nghe ý nguyện của họ và trình bày đường lối hoạt động của mình. Trong ngày lễ cung hiến, khi những người đồng hương với Chúa Giê-su thắc mắc không biết Ngài là ai, Ngài tự giới thiệu mình là mục tử nhân lành chăm sóc đoàn chiên. Vị mục tử này muốn chiên tìm đến với mình không phải để hưởng đặc quyền đặc lợi mà chỉ để cho họ được liên kết chặt chẽ với Ngài. Họ lắng nghe tiếng Chúa và đi theo Chúa đến những đồng cỏ xanh tươi của cuộc sống đời đời. Chấp nhận đi theo Đức Giê-su là bằng lòng đi vào cuộc hành trình trong yêu thương, là phó thác và tin tưởng vào sự dắt dìu của Ngài.

Mời Bạn: Thế giới xung quanh ồn ào, giao động; ngay nội tâm chúng ta cũng nhiều lúc bất an. Rất khó tìm thấy cho riêng mình một góc nhỏ bên cạnh cuộc sống bon chen, tất bật. Người ta có nguy cơ đánh mất chính mình và bị lạc hướng. Cần có những “điểm dừng chân” đủ im ắng để có thể nghe tiếng chủ chăn Giê-su nói với lòng mình. Lời Chúa hôm nay nhắc nhủ chúng ta: Đức Ki-tô phục sinh không hề xa cách chúng ta; trái lại Ngài luôn hiện diện kề bên và đang muốn ngỏ lời với mọi người và có dự tính riêng cho từng người.

Chia sẻ: Để khỏi bị lạc hướng, tôi có thường xét xem mình có đang là chiên bước theo mục tử Giê-su hay không?

Sống Lời Chúa: Sống thân mật với Chúa Giê-su; biết lắng nghe tiếng Chúa mỗi khi phải phân định, lựa chọn.

Cầu nguyện: Hát “Chúa là Mục tử” hoặc đọc kinh cầu cho ơn thiên triệu.

thanhlinh.net

Read 8452 times