Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 07 Tháng 9 2016 16:32

Suy Niệm Lời Chúa ( 8.9 Sinh nhật Đức Trinh Nữ Ma-ri-a)

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa ( 8.9 Sinh nhật Đức Trinh Nữ Ma-ri-a)

08/09/2016
THỨ NĂM TUẦN 23 TN
Sinh nhật Đức Trinh Nữ Ma-ri-a
Mt 1,1-16.18-23
SINH RA ĐỂ THI HÀNH Ý CHÚA

“Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giê-su, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ.” (Mt 1,21)

Suy niệm: Thông thường, mỗi dịp mừng sinh nhật, chúng ta thường cảm tạ ơn Chúa và cha mẹ đã cho chúng ta sinh ra đời. Đó là điều phải đạo. Nhưng, trong dịp mừng lễ sinh nhật của Mẹ Ma-ri-a, chúng ta còn hiểu thêm rằng, con người được sinh ra đời luôn bao hàm một sứ mạng do Thiên Chúa giao phải chu toàn. Từ nguyên thuỷ, trong ý định của Thiên Chúa, Đức Ma-ri-a đã được tuyển chọn làm Mẹ của Ngôi Hai Nhập thể và làm mẹ nhân loại. Mẹ chào đời là để đảm nhận sứ mạng mở ra một cuộc chào đời khác của Đức Giê-su. Tất cả cuộc đời trần thế của Mẹ là một nỗ lực chu toàn điều Chúa muốn cho Mẹ: Mẹ không chỉ cưu mang Con Thiên Chúa làm người, mà còn dưỡng nuôi và cùng chia sẻ những gai chông cuộc đời thánh giá của Chúa Giê-su, Con của Mẹ. Sau đường thánh giá, Mẹ còn quảng đại đảm nhận vai trò làm Mẹ nhân loại và phù trợ cho nhân loại được lãnh ơn cứu độ của Chúa Giê-su.

Mời Bạn: Từ sứ mạng Chúa giao cho Mẹ trong ngày sinh nhật của Mẹ, chúng ta nhận ra sứ mạng của chúng ta trong ngày sinh nhật của chúng ta. Thiên Chúa chọn bạn làm người và làm con của Thiên Chúa để bạn chia sẻ niềm vui làm con của Thiên Chúa cho mọi người. Vậy, bao nhiêu người chung quanh bạn được nghe bạn chia sẻ niềm vui của bạn?

Sống Lời Chúa: Tôi có sứ mạng đem niềm vui đến mọi người trong gia đình.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, Mẹ đã hiểu rõ điều Chúa muốn cho Mẹ và Mẹ đã thành tâm thi hành. Xin cho con bắt chước Mẹ theo đuổi điều Chúa muốn.
thanhlinh.net

Read 7270 times