Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 15 Tháng 2 2017 13:36

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 6 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 6 Mùa Thường Niên


16/02/17
THỨ NĂM TUẦN 6 TN
Mc 8,27-33

TÔI TIN KÍNH ĐỨC GIÊ-SU KI-TÔ CHịU ĐÓNG ĐINH THẬP GIÁ
Đức Giê-su hỏi các môn đệ: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Ông Phê-rô trả lời: “Thầy là Đấng Ki-tô.” (Mc 8,29)
Suy niệm: Đối với Đức Giê-su, việc các môn đệ chỉ lặp lại quan điểm của người ta “nói Con Người là ai” thì vẫn còn thiếu sót; cũng thế, đánh đồng Ngài với Ê-li-a, hay Gio-an Tẩy Giả hay với bất cứ một tiên tri nào khác, là chưa nhận thức đúng căn tính của Ngài. Thật vậy, tuyên xưng đức tin vào Đức Ki-tô không phải là trích dẫn lời tuyên bố của “ai đó” về một vị chúa chung chung, hay “một tiên tri nào đó.” Ngài đòi hỏi các môn đệ tuyên xưng với sự xác tín của chính bản thân mình: “Còn các con, các con nói Thầy là ai?” Mặt khác, lời tuyên xưng của Phê-rô “Thầy là Đấng Ki-tô” cũng chưa đủ rõ; Đức Giê-su còn minh giải: Quả thật, Ngài đúng là Đấng Ki-tô, nhưng là một Đấng Ki-tô sẽ phải chịu khổ hình, chịu đóng đinh thập giá, chết và ngày thứ ba sẽ sống lại, nhờ đó, những ai tin vào Ngài sẽ được cứu độ.
Mời Bạn: Kinh Tin Kính được đọc chung trong Thánh lễ, nhưng phải nhớ rằng kinh ấy bắt đầu bằng những lời: “Tôi tin kính,” nghĩa là nó phải là lời tuyên xưng đức tin xuất phát từ sự xác tín đầy ý thức và tự do của chính bản thân mình. Hơn nữa, khi tin vào Đức Giê-su Ki-tô, Đấng chịu đóng đinh vào thập giá, tôi đoan hứa “từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà đi theo Người” (x. Mc 8,34).
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày làm việc hy sinh hãm mình để kết hiệp với Chúa Ki-tô chịu đóng đinh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban Thánh Thần soi lòng mở trí cho con, để con thêm hiểu biết về Chúa, và nhờ đó thêm lòng yêu mến và vui lòng vác thập giá mình mỗi ngày mà theo Chúa.

Read 7331 times