Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 27 Tháng 2 2019 07:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 7 Mùa Thường Niên


28/02/2019

THỨ NĂM TUẦN 7 THƯỜNG NIÊN
Mc 9,41-50

MUỐI MẶN ĐỜI

“Muối là cái gì tốt. Nhưng muối mà hết mặn, thì anh em sẽ lấy gì ướp cho mặn lại?”(Mc 9,50a)

Suy niệm: Thầy Giê-su dạy ta phải dứt khoát cắt đứt những nguyên cớ gây sa ngã bằng những kiểu nói mạnh mẽ: “chặt tay, chặt chân, móc mắt…” cùng với hai hình ảnh biểu trưng là lửa và muối (c. 49). Lửa tiêu biểu cho sự thanh luyện, thử thách: lửa thử vàng; còn muối vừa có vai trò bảo quản thức ăn, vừa tăng thêm hương vị cho đồ ăn thức uống, tượng trưng cho việc từ bỏ bản thân, dấn thân tích cực đem lại thiện ích cho đời. Qua những hình ảnh ấy, Ngài dạy các môn đệ chấp nhận hy sinh để vượt qua thử thách. Những hy sinh, từ bỏ đó cũng là “hương vị” ướp mặn, lưu giữ “chất môn đệ Ki-tô” trong cuộc sống của mỗi người. Làm sao để mỗi ngày qua đi, người môn đệ Chúa Ki-tô không đánh mất vị mặn của tin–cậy–mến, của bác ái–hy sinh–vị tha. “Muối là cái gì tốt.” Ki-tô hữu phải cũng là người tốt, nỗ lực tìm mọi cách để “ướp mặn đời.”

Mời Bạn xét xem mình có giữ “vị mặn” trong đời sống làm con Chúa hay đang để nó mỗi ngày một nhạt nhẽo đi? Ý thức đâu là các nguyên cớ làm bạn đánh mất tương quan với Chúa và người lân cận, để dứt khoát đoạn tuyệt với chúng. Chẳng hạn: một lời nói gây chia rẽ, một việc làm tiếp tay cho những hành vi lỗi bác ái; một sự đồng hành lệch hướng, một ánh mắt ghét ghen, thù hận…

Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm sửa đổi một tật xấu với ý thức muốn trở nên muối mặn đời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con can đảm vượt thắng những cản trở đang làm con xa cách Chúa và tha nhân. Nhờ vậy, con có thể là muối ướp cho cuộc sống và thế giới này tươi đẹp hơn trong đời thường của mình. Amen.

Read 9928 times