Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 08 Tháng 8 2020 19:54

Vụ nổ Beirut: Một thanh niên trong đống đổ nát, tay cầm Thánh Giá cầu nguyện đến giây phút cuối cùng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  VỤ NỔ BEIRUT: MỘT THANH NIÊN TRONG ĐỐNG ĐỔ NÁT, TAY CẦM THÁNH GIÁ CẦU NGUYỆN ĐẾN GIÂY PHÚT CUỐI CÙNG...

Một thanh niên Công Giáo 23 tuổi được tìm thấy vào ngày 7/8 giữa đống đổ nát với cây thánh giá trên tay đã trở thành biểu tượng của thảm kịch xảy ra ở Beirut (Lebanon), gây xúc động trên mạng xã hội.

tg

Anh ấy tên là Joe Elias Akiki và anh ấy đang làm việc tại cảng Beirut để kiếm thêm tiền trang trải cho việc học tại Đại học Kỹ thuật chuyên ngành Điện của Đại học Notre Dame - Louaize ở Lebanon, một trường Công giáo mà anh thì vào từ năm 2016.
Thi thể của Joe được tìm thấy vào ngày 7 tháng 8 do nhóm lực lượng cứu hộ đã cố gắng tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát ở khu vực cảng. Thi thể của anh được tìm thấy khi trong tay còn cầm một cây thánh giá nhỏ.

Nhà báo Christiane Waked viết trên tài khoản Twitter của mình: "Bị mắc kẹt trong ba ngày dưới tòa nhà sụp đổ, Joe Akiki đã cầu nguyện suốt thời gian trên và tay anh đã không rời khỏi thánh giá. Anh đã ra đi khi cầu nguyện. Anh đã chết trong âm thầm".

Một người bạn đã cầu nguyện cho anh bằng một dòng trên Twitter rằng: "Cầu mong linh hồn bạn được yên nghỉ yên bình an.” Và người bạn này trích dẫn câu nói của Thánh nữ Teresa thành Lisieux: " TÔI KHÔNG CHẾT, TÔI ĐANG BƯỚC VÀO CÕI SỐNG".

Khu vực cảng Beirut đã bị phá hủy vào ngày 4 tháng 8 bởi vụ nổ kép, một trong hai đạt bán kính bức phá đến 9 km, phá hủy các tòa nhà và cũng ảnh hưởng đến các nhà thờ, bệnh viện nơi mà đang điều trị cho các bệnh nhân coronavirus.

Theo thông tin cho đến nay (8/8) đã có hơn 150 người chết và hơn 5 nghìn người bị thương được ghi nhận. Bộ trưởng Y tế Hamad Hassan cho biết trong số những người bị thương có 120 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngoài ra, thống đốc Beirut, ông Marwan Abboud, nói rằng thiệt hại ước tính từ 3 đến 5 tỉ đô la, và ít nhất 300 nghìn người bị ảnh hưởng, vì "không còn có thể ngủ lại trong nhà của mình."

Gx. Cần Giờ - DCCT

Read 685 times Last modified on Thứ hai, 10 Tháng 8 2020 06:56