Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 24 Tháng 12 2020 06:31

Suy Niệm Lời Chúa Đại Lễ Chúa Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Đại Lễ Chúa Giáng Sinh

25/12/2020

ĐẠI LỄ CHÚA GIÁNG SINH
Ga 1,1-18

LÀ ÁNH SÁNG THẬT

Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người. (Ga 1,9)

Suy niệm: Trong đêm Giáng Sinh, các nhà thờ được trang trí nhiều gam sắc màu rực rỡ của ánh sáng, không phải chỉ để làm cho bầu khí Đại Lễ Giáng Sinh tăng thêm phần sống động, nhưng còn để nhấn mạnh sự thật này: khi Ngôi Lời trở thành xác phàm, Ngài là ánh sáng thật soi chiếu cho cuộc đời con người. Hài Nhi Giê-su nơi máng cỏ ấy là ánh sáng thật vì Ngài soi sáng cho chúng ta biết sự thật về Thiên Chúa và về con người: Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, còn con người là những tội nhân được Thiên Chúa yêu thương. Không những thế, khi bước theo ánh sáng của Ngài, sống khiêm nhường và yêu thương mọi người, chúng ta sẽ không bao giờ lạc lối trong thế gian, nhưng sẽ tìm thấy được sự sống đời đời.

Mời Bạn: Nhìn vào cuộc sống hôm nay, ta thấy nhiều người thích chạy theo những thứ ánh sáng của thế gian như tiền tài, danh vọng, quyền lực… Và vì con người mãi chạy theo thứ ánh sáng “ảo” đó, nên bạo lực ngày càng leo thang; sự hận thù, chia rẽ ngày thêm sâu sắc; và bóng đêm tội lỗi cùng sự chết đang phủ bóng trên nhân loại. Nhân loại đang cần đến ánh sáng thật của Chúa để tìm lại ý nghĩa và sức sống cho đời mình. Bạn và tôi, những người Ki-tô hữu được Chúa mời gọi chiếu soi cho thế gian ánh sáng thật của Ngài.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn hãy làm ít nhất một việc bác ái để lan tỏa ánh sáng của Chúa cho mọi người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con mở lòng đón nhận ánh sáng thật của Chúa, và can đảm bước theo Chúa, để qua chúng con, ánh sáng của Chúa được tỏa lan khắp nơi. Amen.

Read 4740 times