Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 16 Tháng 7 2021 17:14

Kiếm cả đời chứ đâu phải kiếm mùa dịch

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  KIẾM CẢ ĐỜI CHỨ ĐÂU PHẢI KIẾM MÙA DỊCH


"Kiếm tiền kiếm cả đời chứ đâu phải chỉ kiếm mùa dịch" ! Đó chính là tâm tình hết sức dễ thương khởi đi từ con người có dáng hình bặm trợn ! Minh Râu ! Gã bán rau có tấm lòng từ bi nhất quả đất !

Tò mò, tôi khám phá khuôn mặt, tấm lòng Minh Râu qua ảnh.

Nhìn Minh với nụ cười hồn nhiên dù thoáng qua là bặm trợn ! Những câu chào bán sai chính tả của Anh thật dễ thương :

"Rau muống miễn phí

1 kg ... theo mẫu ...

Lấy nhiều quá bị la .. hi ... hi ...

"Xoài chua lè chua lét 5000 1 ký

- ai mua thì bán

- ai sin thì cho"

"Rau muống đột biến ADN 5 tỷ/1 bó cần bán gấp. Nay giảm giá chỉ còn 5.000 1 bó

ai mua thì bán

ai sin thì cho"

- Tự bỏ bọc ... K bới ... móc"

"Hôm nay hơi mệt

- Mua nhiều dùm ...

- Trứ đừng hỏi nhiều rồi ... cảm ơn !"

"8-3 tặng mỗi em 1 Trái bầu"

Kiểu quảng cáo và tấm lòng của Minh Râu thật bá đạo !

Vậy đó, giữa mùa dịch, lòng con người cứ giằng co giữa thiện và ác. Có những Minh Râu rất thiện như Minh Râu cho rau muốn và tặng bầu cho chị em. Thế nhưng rồi có những ai khác lợi dụng thời cơ tăng giá và o ép người tiêu dùng.

Đời mà ! Ta luôn thấy sự giằng co giữa 2 thế lực dữ - lành, thiện - ác, tốt - xấu.

Minh Râu ! Nhìn Anh để thấy rằng ở đời, cũng đừng nên đánh giá vẻ bên ngoài. Có khi là bặm trợn ấy nhưng lòng lại từ bi. Ngược lại, có những người chau chuốt cùng những lời lẽ xem chừng ra vàng ngọc nhưng lại là những lời cắn xé lòg người.

Giữa đại dịch, có nhiều người xem chừng rất vui vẻ để lên mạng xã hội và dùng những lời lẽ chả ra gì để mạt sát người khác. Ở đời, chẳng ai muốn mình phải rơi vào cảnh ngặt nghèo nên đừng bao giờ khinh chê người khác.

Nhỏ bạn buồn và cảm thấy thẹn cho một nhóm người đưa lên mạng những tấm hình, những câu nói đại loại là tâng bốc gia đình mình lên, đại loại là theo kiểu "do cách ăn ở" để rồi phải lâm vào cảnh ngặt nghèo.

Đâu cần thiết phải chì chiết hay bươi móc người này người khác đâu.

Câu quảng bá của Minh râu làm cho tôi nực cười : Không bới ... móc ..."

Câu quảng bá xem chừng ra rất thực trong cuộc sống vì lẽ con người thích bơi móc nhau và bơi móc để tìm cái tốt cho mình và để lại cái xấu cho người. Dĩ nhiên cũng chọn lựa nhưng đâu phải dành hết phần ngon cho mình. Anh rất tỉnh táo để cảnh tỉnh vì lẽ tâm lý số đông là hay bơi móc để chọn phần rau tốt cho mình, phần còn lại cho người khác.

Bà chị hàng xóm nản khi nhắn tin : "Khi đi vào lấy xe đẩy mua thì chất cho 1 đống. Đem ra tính tiền thì cũng để lại 1 đống ! Lựa cho đã để rồi người khác không có cái để mua"

Và vui nhất là một anh chàng trông cũng bảnh trai với tấm hình cả xe trứng đang đẩy ra để chờ tính tiền. Có ai tin rằng nhà anh ăn hết xe trứng đó hay không hay như là để ...

Vậy đó, lợi dụng cơ hội dịch đến như thế này, quá nhiều và quá nhiều người trục lợi bằng mọi cách. Thế nhưng rồi ta lại thấy hình ảnh của Minh Râu thật dễ thương.

Nghe người ta còn kháo nhau tin nhắn giữa Minh Râu và bạn. Bạn chửi Minh Râu vì mỗi ngày họ kiếm cả chục triệu trong khi đó Minh Râu vẫn ung ung tự tại : "Kiếm tiền kiếm cả đời trứ đâu nhất thiết kiếm ngay lúc này đâu ... ừ ... tao. Tao nghỉ đây ... bán giá vừa thôi ..."

Ở đời là vậy đó ! Có Minh Râu cho rau bầu nhưng ngược lại cũng có những ai nào khác trục lợi bằng mọi cách.

Mỗi chúng ta tự do lựa chọn cho mình cung cách sống. Tưởng nghĩ hãy cho đi, hãy sống quảng đại như Minh Râu rau củ quảng đại cho lòng ta thanh thản.

lxt1

lxt2

lxt3

lxt4

lxt5

lxt7

lxt8

Lm. Anmai, CSsR

Read 794 times Last modified on Thứ bảy, 17 Tháng 7 2021 06:37