Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 08 Tháng 11 2022 08:33

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 32 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 32 Mùa Thường Niên

09/11/2022

THỨ TƯ TUẦN 32 TN
Cung Hiến Thánh Đường La-tê-ra-nô
Ga 2,13-22

ĐỂ NÊN XỨNG ĐÁNG

Người Do Thái nói: “Đền Thờ này phải mất bốn mươi sáu năm mới xây xong, thế mà nội trong ba ngày ông xây lại được sao?” Nhưng Đền Thờ Đức Giê-su muốn nói ở đây là chính thân thể Người. (Ga 2,20-21)

Suy niệm: Bốn mươi sáu năm, gần một nửa thế kỷ để xây một Đền Thờ – quả là công trình vĩ đại và đáng tự hào. Nhưng giá trị của Đền Thờ không hệ tại ở tính cách qui mô của công trình mà là Đấng ngự trong Đền Thờ. Chính Đấng ấy làm cho mọi công trình trở nên Đền Thờ; nhưng khi Đấng Thánh không còn được tôn thờ, khi tính linh thánh, tôn nghiêm không còn nữa, thì nơi được gọi là ‘đền thờ’ ấy chỉ còn đáng gọi là cái chợ, là hang ổ bọn cướp. Thế nên, những nơi gọi là ‘Đền Thờ’ mà Thiên Chúa không hiện diện, không được tôn thờ, thì thà phá đi để xây dựng lại còn hơn. Trái lại bất cứ nơi đâu, thậm chí là hang bò lừa, mà có Chúa hiện diện, thì đó chính là nơi thánh, là Đền Thờ.

Mời Bạn: Qua Bí tích Rửa tội, chúng ta đã cùng chết với Chúa Ki-tô, để được sống lại với Ngài. Đó là cách thế Ngài tái thiết Đền Thờ cho ta. Nhưng sẽ là hoang phí, nếu công trình được trả giá bằng cái chết của Con Thiên Chúa lại biến thành nơi buôn bán hoặc hang ổ của bọn cướp!

Sống Lời Chúa: Mau chóng đến với Bí tích Hòa giải để Chúa Ki-tô thanh tẩy và hiện diện nơi Đền Thờ tâm hồn của mình.

Cầu nguyện: Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi cực thánh, là Đấng sẵn sàng hiến thân để ở cùng chúng con. Xin tạ ơn Chúa về tình yêu muôn trùng cao cả. Và xin cho con biết khiêm tốn mở lòng hầu được Chúa thanh tẩy và thánh hiến, để tâm hồn con thực sự nên Đền Thờ xứng đáng cho Chúa ngự. Amen.

Read 3077 times