Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 27 Tháng 7 2023 06:12

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 16 Mùa Thường Niên

28/07/2023

28/07/23 THỨ SÁU TUẦN 16 TN
Mt 13,18-23

NGẮM HẠT GIỐNG NGÔI LỜI

Đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết hạt và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ sáu chục, kẻ ba chục.” (Mt 13,23)

Suy niệm: “Trong mỗi hạt giống là tiềm năng của mùa gặt bội thu” (F. Gray). Sinh hoa kết trái là mơ ước, mong đợi của người gieo trồng. Thiên Chúa là người gieo trồng hào phóng, hào phóng đến độ liều lĩnh gieo cả Lời của mình, Ngôi Hai Thiên Chúa, vào trong thế giới. Liều lĩnh vì ngay khi có mặt trên đời, Ngôi Lời ấy đã bị truy lùng để triệt hạ. Bị chống đối, tẩy chay, cuối cùng là bị giết chết như kẻ tử tội. Thế nhưng, vẫn còn đó những tâm hồn thiện chí đón nhận, yêu mến, sống chết với Ngài. Từ các thửa đất tốt ấy, hạt giống đức tin lớn lên, phát triển khắp thế giới, chờ đợi ngày Nước Thiên Chúa thành toàn. Cuộc đời mỗi Ki-tô hữu cũng nằm trong quỹ đạo của hạt giống Giê-su: đau khổ, thất bại, vất vả, nhưng rốt cuộc là mùa gặt bội thu của niềm vui.

Mời Bạn: Bạn nhớ rằng ngày bạn gieo trồng chưa phải là ngày mình hái trái. Đời sống đức tin cũng vậy, bạn phải gieo trồng hạt giống các nhân đức trước, rồi có ngày bạn sẽ thu hoạch, thưởng thức các nhân đức ấy. Chăm chỉ, siêng năng đọc, cố gắng hiểu, rồi nỗ lực sống từng câu Lời Chúa mỗi ngày, sẽ đến ngày bạn cảm thấy vị ngọt ngào của từng câu Lời Chúa ấy trong đời bạn. Bạn đã xác tín như vậy chưa, và dám bắt đầu từ chính đời mình không?

Sống Lời Chúa: Tôi đón nhận trong nhiều trường hợp mình phải hy sinh quên mình để sống đức tin, gạt bỏ ý riêng, sở thích, để sống một câu Lời Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con ngắm nhìn Chúa như hạt lúa mì được gieo vào trái đất, sinh vô số bông hạt mới là chúng con. Xin cho con cũng biến tâm hồn mình thành đất tốt cho hạt giống Chúa sinh hoa kết hạt nơi con. Amen.

Read 2079 times