Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 25 Tháng 7 2014 16:25

Bi Rain, ngôi sao ca nhạc Nam Hàn cải đạo sang Công giáo

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Bi Rain, ngôi sao ca nhạc Nam Hàn cải đạo sang Công giáo


VRNs (24.07.2014) –Sài Gòn- Hãng tin AsiaNews cho biết, Rain một trong những nghệ sĩ, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng nhất của Nam Hàn, đã được rửa tội cách đây vài ngày tại một giáo xứ nhỏ ở Gwangju, ở ngoại ô Seoul.

Rain, nổi tiếng với tài năng thanh nhạc, là một trong những người đi đầu của làng nhạc trẻ Nam Hàn (K-Pop), một xu hướng âm nhạc đang phổ biến trên khắp châu Á.

Theo một số nguồn tin, ca sĩ Rain đến gần hơn với Giáo hội Công giáo thông qua bạn gái của mình là Kim Tae-hee, một nữ diễn viên nổi tiếng và là một người Công giáo nhiệt thành.

Kim Tea-hee cũng là người góp mặt trong bài hát chủ đề ngày giới trẻ Châu Á được tổ chức tại Nam Hàn từ ngày 14-18/8.

Văn phòng ‘liên hệ công chúng’ của Rain hôm 21/7 đã xác nhận thông tin về lễ rửa tội và cho biết: “Rain đã được lãnh nhận Bí tích Rửa tội và trở thành một người Công giáo. Buổi lễ đã được lên kế hoạch một thời gian dài trước đó. Chỉ có gia đình và bạn bè thân hữu tham dự [nghi lễ]“.

Văn phòng này cũng cho biết, không có bất kỳ sự ép buộc tình cảm nào đằng sau sự lựa chọn của Rain.

Rain là nghệ sĩ mới nhất trong một danh sách dài các nhân vật nổi tiếng đã bước vào Giáo Hội Công giáo Nam Hàn.

Nhà vô địch trượt băng nghệ thuật Kim Yu-na cũng được rửa tội ở tuổi trưởng thành và cô rất sùng đạo.

Bên cạnh đó, BoA, ‘Nữ hoàng nhạc pop Nam Hàn’ đã rút ra được nhiều kinh nghiệm đức tin từ sự nghiệp của mình thay vì từ gia đình Công giáo của cô.

Chính vì lý do này, cô đã được mời để cùng dùng bữa trưa với Đức Thánh Cha Phanxicô được tổ chức tại giáo phận Daejeon Nam Hàn, trong chuyến thăm của Đức Thánh Cha đến Nam Hàn.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến thăm Nam Hàn từ ngày 14 đến ngày 18 tháng Tám tới đây, để tham dự Ngày Giới trẻ châu Á tại Giáo phận Daejeon, và cũng để tuyên chân phước cho Paul Yun Ji-chung và 123 bạn tử đạo vì đức tin dưới cuộc đàn áp thời vương quốc Joseon.

Theo Đức Cha Lazzaro You Heung-sik, “lãnh thổ của Giáo phận [Daejeon] này là nhà của nhiều vị tử đạo. Hy vọng rằng Ngày Giới trẻ Châu Á sẽ truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi khác biết hy sinh. Cuộc gặp gỡ này với Đức Thánh Cha chắc chắn sẽ là một khích lệ rất lớn đức tin của họ.”

Theo khảo sát của trung tâm nghiên cứu Pew có trụ sở tại Mỹ vào năm 2010, 23% dân số Nam Hàn theo Phật giáo, 18% theo Tin Lành, 11% theo Công giáo, 46% không theo Tôn giáo nào, các tôn giáo và tín ngưỡng khác chiếm 2%.

Pv.VRNs

Read 2450 times Last modified on Thứ bảy, 26 Tháng 7 2014 21:07