Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 26 Tháng 7 2015 15:55

Vài số thống kê của thảm cảnh nô lệ mới

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Vài số thống kê của thảm cảnh nô lệ mới
MADRID: Nạn buôn người hàng năm thu vào từ 7 tới 10 tỷ mỹ kim. Trong số các nạn nhân mại dâm có 2 triệu trẻ em, 20,9 triệu người là nạn nhân của lao động cưỡng bách, trong đó 55% là phụ nữ và các bé gái.
Trên đây là vài con số thống kê trong bản tường trình do Văn phòng dòng Tên dặc trách người di cư tỵ nạn công bố ngày 23 tháng 7 vùa qua, nhân chuẩn bị cho Ngày chống nạn buôn người 30 tháng 7. Nạn buôn người đang trở thành một dịch vụ thương mại đem lại các lợi nhuận khổng lồ bên cạnh kỹ nghệ chế tạo buôn bán khí giới, ma tuý và mại dâm. Theo ước lượng của Liên Hiệp Quốc nạn buôn người liên lụy tới ít nhất 4 triệu người. Mặc dù 79% các trường hợp bị khám phá là khai thác tình dục, có hai hình thức khai thác khác nũa  là khai thác lao động và buôn bán cơ phận.
 
Tổ chức di cư quốc tế cho biết hằng năm có khoảng 500.000 ngàn phụ nữ bị đưa sang Tây Âu cung cấp cho kỹ nghệ khai thác tình dục. Nhiều người nhập cảnh với giấy phép làm việc giả, và đa số đến từ các nước đang trtên đường phát triển. Tổ chức Lao động quốc tế cho biết có gần 21 triệu người là nạn nhân của lao động cưỡng bách. Họ bị khai thác trong các lãnh vực xây cất, nông nghiệp, thêu dệt, làm việc nhà, vận chuyển hàng hóa và ăn mày. Việc buôn người này không chỉ là tội vi phạm các quyền của con ngưòi, nhưng còn vi phạm quyền của công nhân nữa, vì họ phải chịu các điều kiện làm việc vô nhân, làm việc nhiều giờ, đồng lương ít ỏi hay không có lương, nơi làm việc không có các điều kiện vệ sinh và an ninh tối thiểu. Tuy nhiên các vụ tố cao ít, nếu có thường là do các phụ nữ bị khai thác tình dục (FIDES 23-7-2015)
 
(Linh Tiến Khải, RadioVaticana 25.07.2015)

 

Read 1721 times Last modified on Thứ hai, 27 Tháng 7 2015 16:31