Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 09 Tháng 8 2016 15:48

Giữa hai lần đấu, Simone Biles tìm giờ để đi lễ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giữa hai lần đấu, Simone Biles tìm giờ để đi lễ


Ngoài tài năng của mình, Simone Biles có thể dựa trên Chúa


Simone Biles là nữ lực sĩ triển vọng của Thế Vận Rio 2016 trong bộ môn thể dục nghệ thuật. Các tiết mục của cô gần như hoàn hảo và thế giới ngạc nhiên trước sự bình thản của tinh thần Olympic của cô đứng trước áp lực vô biên của các giám khảo.

Cái gì đã thúc đẩy cô để thành người giỏi nhất?

Để tìm được câu trả lời này, gần đây tờ báo Mỹ Us magazine đã lục túi xách thể thao của cô, hy vọng biết được công thức của sự thành công này. Không có gì đáng ngạc nhiên, có thể ngoài một tràng chuỗi trắng.

Simone Biles giải thích: “ Mẹ Nellie của tôi đưa tôi đi nhà thờ. Trước trận đấu, tôi không đi để cầu nguyện. Tôi cầu nguyện với Chúa khi tôi ở một mình, nhưng tôi có Chúa ở với tôi”.

“Simone lúc nào cũng thích nhảy trên bàn ghế”

Đức tin là một trong các chuyện ổn định duy nhất của cuộc sống khó khăn. Simone Biles sinh ở Ohio, con của một bà mẹ nghiện rượu và nghiện ma túy. Lúc cô lên ba, cơ quan xã hội không cho mẹ cô nuôi cô. Cô về ở với ông bà ngoại ở Texas, họ nuôi cô và em cô: «Xin gởi các cháu về tôi nuôi… Tôi không muốn người ngoài nuôi các cháu».

Bây giờ, cô gọi ông bà là «ba, má» và đi lễ ngày chúa nhật với ông bà. Hai ông bà đã có một ảnh hưởng rất lớn trên đời cô và đã nâng đỡ cô ngay từ những ngày đầu.

Khi lên 6 tuổi, Simone Biles bắt đầu tập và từ đó cô không bao giờ ngừng. Cha mẹ nuôi để ý thấy cô thích thể thao và có tài năng. Trong một cuộc phỏng vấn với báo Washington Post, họ kể «ở nhà mẹ của cô, Simone rất thích nhảy trên bàn ghế, đến mức mẹ của cô phải la, bàn ghế không phải là dụng cụ để tập thể dục thể thao!».

Khi lên trung học, cô để hết sức của mình để tập thể dục thể thao. Cô trau dồi ít nhất 32 giờ mỗi tuần, cuối cùng cô có một người huấn luyện ở nhà. Đó là một chọn lựa mà mẹ của Simone để cô chọn, bà nói: «Bất cứ con chọn như thế nào, thì mẹ cũng nâng đỡ con… Nhưng con phải chọn, chứ không phải mẹ chọn, vì chọn lựa này sẽ thay đổi cả một đời của con».

Đức tin và gia đình

Từ khi cô dốc tâm vào thể dục thể thao, thành công đến với cô liên tục. Trong ba năm gần đây, cô đoạt được 14 huy chương thế giới về thể dục dụng cụ, trong đó có 10 huy chương vàng. Từ tháng 8-2013, cô không thua một trận tranh đua nào.

Để đạt được ở mức này, cô đã hy sinh rất nhiều, nhưng cha mẹ luôn nâng đỡ cô. Mẹ của cô cho biết: «Điều này đòi hỏi rất nhiều tận tâm và hy sinh. Chúng tôi đã bỏ hết các kỳ nghỉ hè để đi theo Simoe thi đấu. Đó là hy sinh về phần chúng tôi, vì đó là đam mê của con gái tôi. Chúng tôi sẵn sàng theo con trong từng chặng tiến trình đi của con mình».

Chúa nhật 7 tháng 8, Simone Biles đã vượt được các vòng loại: có thể cô sẽ đoạt huy chương vàng. Nhờ nền tảng vững chắc của đức tin và của gia đình, Simone Biles có tất cả lợi điểm để thành công trong các thử thách và trong cuộc sống.

(Marta An Nguyễn chuyển dịch, phanxico.vn/
aleteia.org, Philip Kosloski, 2016-08-08)

Read 857 times Last modified on Thứ năm, 11 Tháng 8 2016 11:24