Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 30 Tháng 5 2018 07:08

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Ma-ri-a thăm viếng bà Ê-li-sa-bét

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Ma-ri-a thăm viếng bà Ê-li-sa-bét


31/05/2018

THỨ NĂM TUẦN 8 TN
Đức Ma-ri-a thăm viếng bà Ê-li-sa-bét
Lc 1,39-56

THĂM VIẾNG NHƯ ĐỨC MA-RI-A

“Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” (Lc 1,45)

Suy niệm: “Bước chân của người khách thăm nhà như thuốc men, chữa trị người đau ốm” (Ngạn ngữ Phi Châu). Bước chân của Đức Ma-ri-a đem niềm vui lớn lao còn hơn cả thuốc men cho bà chị họ Ê-li-sa-bét, khiến bà phải vui sướng thốt lên: “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm?” Còn thai nhi Giê-su tuy trong thai mẫu chưa chào đời, nhưng đã có thể đem lại ơn huệ lớn lao là tẩy xóa thai nhi Gio-an khỏi tội nguyên tổ. Nhờ đó, đôi chân của thai nhi Gio-an chưa chạm đất, nhưng cũng nhảy mừng trong dạ mẹ khi được gặp Đấng Cứu Thế qua lời chào thăm của Thân Mẫu Người. Ta cảm nhận niềm vui thanh thoát, siêu nhiên của bầu khí thăm viếng, để rồi khám phá ra rằng chỉ có niềm vui thanh thoát ấy mới lưu lại sâu xa trong tâm hồn, cũng như sẽ tồn tại mãi mãi.

Mời Bạn: Chiêm ngắm khung cảnh thăm viếng, đặc biệt việc thai nhi Gio-an nhảy mừng khi được Con Thiên Chúa nhập thể làm người viếng thăm. Để rồi tôi tự vấn lương tâm: Tại sao tôi được vinh dự rước Chúa Giê-su Thánh Thể mỗi ngày, nhưng chưa cảm nhận được niềm vui lớn lao lớn lao như vậy?

Sống Lời Chúa: Noi gương Đức Mẹ, tôi siêng năng đi thăm viếng người đau ốm, khuyết tật, già yếu, neo đơn, đau khổ để có thể đem niềm vui Tin Mừng cho họ.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, con chiêm ngắm những bước chân vội vã của Mẹ trên hành trình thăm viếng. Con nhận ra tình thương lớn lao qua những bước chân vội vã ấy. Xin cho con biết noi gương Mẹ, quyết tâm đi ra khỏi nhà, dành thời gian nhiều hơn cho những người anh em bé mọn, đem niềm vui Chúa đến với gia đình người khác.

Read 8737 times